prancham
On August 2, 2023
83 views
  • Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Cuộc Thi Duyên Dáng Aw Kamei Chăm qua Ảnh online sẽ tiếp tục diễn ra vào dịp Lễ Hội Katê 2023 năm nay.
Như quí vị đã biết, Dân Tộc Chăm là một Dân Tộc có nền văn hoá độc đáo phong phú và đa dạng. Nói đến văn hoá ấy mà không nhắc gì đến trang phục thì quả là một việc vô cùng thiếu xót. Xã hội Chăm, một xã hội có nhiều tầng lớp Giai cấp, Vua Chúa, Quý Tộc, Bình Dân. Mỗi chức sắc Tu Sĩ Tôn giáo Người Chăm đều có y phục riêng. Chính vì vậy mà trang phục Chăm muôn màu. Trong đó đặc sắc nhất, cao quý nhất và tuyệt mỹ nhất là Aw kamei Cam (Áo Dài Chăm). Aw Kamei Chăm (Áo truyền thống của người Phụ Nữ Chăm) đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Chăm. Hình ảnh áo Kamei Chăm được xuất hiện trong những Lễ Hội quan trọng. Ao Kamei Chăm có một nét kiêu sa độc đáo rất riêng. Khi khoác lên mình chiếc áo dài Chăm, các cô thiếu nữ thoát lên một nét đẹp huyền bí thùy mị và kín đáo cực kỳ lôi cuốn khó cưỡng.
Để khơi lại niềm tự hào ấy. Nhân dịp Lễ Hội Kate năm 2023, chúng tôi muốn khích lệ tinh thần gìn giữ bản sắc văn hóa Chăm qua nét đẹp trang phục Aw Kamei Chăm. Kính mời các Thiếu nữ Chăm. Hãy cùng tham gia cuộc thi Nét Đẹp Văn Hóa Chăm. Các thí sinh tham gia chỉ cần gửi 1 bức ảnh mình mặc Aw kamei Chăm đến với chúng tôi qua email
Cuocthinetdepchamonline@gmail.com
Chúng tôi bắt đầu nhận ảnh từ ngày 3 tháng 8 đến ngày 31 tháng 9 năm 2023. Sẽ đăng toàn bộ hình đã nhận lên fanpage cuocthinetdepchamonline@gmail.com . Các thí sinh được chọn theo các tiêu chí như sau:
Nội dung yêu cầu:
Tất cả thể loại áo dài như áo dài công sở, áo dài lễ hội, áo dài cách tân. Đẹp trang nhã, tôn vinh được vóc dáng của thí sinh. Cho phép thiết kế cách điệu nhưng phải vẫn giữ nét kín đáo.
Nội dung yêu cầu:
Thí sinh có ngoại hình ưa nhìn. Khuôn mặt ăn ảnh.
Phong cách:
Nội dung yêu cầu:
Tạo dáng đẹp, thể hiện được nét đẹp của trang phục độc đáo aw Kamei Chăm. Có thể kết hợp những phụ kiện đặc trưng của dân tộc như trống, kèn, sáo, khăn, thôn la, khung cửi...
Chất lượng:
Ảnh phải rất rõ nét. Bố cục rõ ràng.
Lưu y: Ảnh dự thi có quyền chỉnh độ sáng cũng như độ tương phản về màu sắc. Không phân biệt ảnh chụp trong Studio hay ảnh ngoài trời. Không nhận ảnh đã qua các loại kỹ thuật chỉnh sửa 360. Nếu hình ảnh không đúng yêu cầu trên thì chúng tôi sẽ không không duyệt và nhắn cho thí sinh biết.
Ngày phát quà vào ngày …..tháng …..năm 2023 tại quán cafe Tagalau
Lưu ý: các thí sinh trúng tuyển phải có mặt trong ngày trao giải thưởng trong bộ trang phục aw Kamei Chăm duyên dáng. Giải 1, 2, 3 phát biểu cảm tưởng.
Nếu các bạn thấy việc làm này ý nghĩa và muốn chung tay cùng chúng tôi thì liên lạc qua địa chỉ
urangmaycham@yahoo.com.
Khi gửi hình qua
cuocthinetdepchamonline@gmail.com. Thí sinh cần ghi rõ tên họ và chụp lúc nào.
Để cùng nhau gìn giữ nét đẹp văn hóa của mình. Nhà tài trợ Chế Mỹ Lan, mong muốn góp một bàn tay nhỏ bé của mình nhằm tôn vinh giá trị văn hóa đặc sắc văn hoá Chăm bằng cách tạo sân chơi lành mạnh cho các em cùng tham gia vào các dịp Katê.
Chúng tôi rất lấy làm vinh dự được mời 4 Vị Giám Khảo để đảm nhiệm vai trò này.
Giám khảo Mỹ Lệ ( Hoa Hậu Bản Sắc Dân Tộc 2022)
Đàng vương Huyền Trân (thí sinh Hoa Hậu các dân tộc 2022)
Giám Khảo Như Ái ( Hoa Khôi Ninh Thuận)
Giám Khảo: Ca Sĩ Bá Minh Long.
Giải 1:
Tiền mặt 5 triệu
Một bộ vải áo dài
Một cặp dây thắt lưng
Một quyển sách vh Chăm
Giải Nhì:
Tiền mặt 3 triệu
Một bộ vải áo dài
Một cặp dây thắt lưng
Một quyển sách vh Chăm
Giải 3:
Tiền mặt 2 triệu
Một bộ vải áo dài
Một cặp dây thắt lưng
Một quyển sách vh Chăm
3 giải phụ mỗi giải một triệu
Một bộ áo dài
Một cặp dây thắt lưng
Một quyển sách vh Chăm
Tác giả: Chế Mỹ Lan
Nguồn: fb
Dimension: 444 x 960
File Size: 81.55 Kb
Be the first person to like this.