• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Thạch Ngọc Xuân
by On May 1, 2013
590 views
TÍNH BẢO THỦ - MỘT "CĂN BỆNH" CẦN "CHỮA TRỊ".
Thời gian qua, cơ quan ngôn luận Champaka.info đã đăng nhiều bài viết về văn hóa, lịch sử Champa, đó là những công trình khoa học rất có giá trị và không ai có thể phủ nhận được. Tuy nhiên, CPK lại có cái "tật" là không muốn tiếp thu, công nhận ý kiến đóng góp xây dựng của người khác và đôi khi vẫn có ánh nhìn thiếu tôn trọng với những ai có quan điểm bị cho là trái chiều. Đó cũng là một "căn bệnh" mà CPK cần phải "chữa trị". Nếu không, chứng bệnh bảo thủ ấy sẽ ngày càng nặng thêm và nó sẽ mang lại sai lầm trong ý nghĩ mà dẫn đến nhiều tác hại không nhỏ cho CPK về sau.
Những ai viết thư góp ý, CPK đều không ngần ngại kết tội là "đội ngũ bút chiến HN" và không quên "ném đá" đối phương bằng những lời lẽ mỉa mai, khinh thường (đơn cử như trường hợp anh Đạo Văn Chi, CPK đã buông ra câu mỉa mai như "giáo viên trường làng, ếch ngồi đáy giếng, viết tiếng Chăm còn sai chính tả mà...."). Đến lượt ông Quảng Văn Chung, có lẽ CPK cũng sẽ có một bài phản hồi tương tự trong nay mai.
Chúng ta thử mở link dưới đây, ở câu cuối của phần 1, CPK kết luận rằng "Đây là văn chương của «đội ngũ bút chiến » quá quen thuột đối với dân tộc Chăm". Như vậy, có nên nói "BBT CPK.info viết tiếng Việt còn sai chính tả mà luôn miệng hô hào là cơ quan ngôn luận duy nhất của Chăm tại hải ngoại"? Liệu trong mỗi chúng ta, ai dám buông ra những lời nói đầy mỉa mai đó? Có lẽ không có ai cả, vì căn bệnh ấy chỉ duy nhất CPK mắc phải mà thôi...!
http://champaka.info/index.php?option=com_content&view=article&id=780:xuan&catid=80:2012&Itemid=92
Be the first person to like this.