• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
190 views

 Tiếng gọi đàn

 Các bạn trẻ Champa thân mến !!!

Hiện nay giới trẻ Thanh niên Champa trong nước cũng như ngoài nước đang khao khát hình thành một tổ chức Thanh niên Champa (TNCP) thống nhất, đoàn kết để  họ có thể tham gia đóng góp trí tuệ và công sức của mình cho sự nghiệp xây dựng quê hương, thăng tiến dân tộc.

Về lâu về dài tổ chức TNCP này sẽ mang trọng trách đại diện cho toàn bộ sắc tộc thuộc vương quốc Champa xưa kia nay gọi chung là Dân tộc Champa, tham gia đấu tranh và giải quyết các vấn đề chính trị, kinh tế, giáo dục, văn hoá, xã hội, … liên quan đến Cộng đồng Champa trên toàn thế giới.

Nhằm đáp ứng những khát vọng đó, chúng tôi một nhóm nhỏ Thanh niên Champa xin đứng ra làm gạch nối để liên lạc và tập hợp  mọi thành phần TNCP  trên khắp năm châu có cùng chung một mục đích và lý tưởng là GIỮ GÌN SỰ TỒN VONG CỦA DÂN TỘC CHAMPA TRÊN HOÀN VŨ.

Trong thời gian liên lạc và tập hợp này, chúng ta sẽ có cơ hội trao đổi, tìm hiểu,  học hỏi, cảm thông với nhau và cùng nhau vạch ra một phương hướng hoạt động cho tổ chức sau này trên tinh thần dân chủ , bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và tuyệt đối không bè phái, không thành kiến, không đố kỵ.

Ước vọng này có thực hiện được hay không là hoàn toàn tuỳ thuộc vào tinh thần và thiện chí của mỗi thanh niên chúng ta.

Chúng tôi xin đề nghị: mỗi bạn hãy điện thoại hoặc gởi email “Tiếng gọi đàn “ này đến những người bạn Champa (nam hoặc nữ) thân thiết của mình để tham khảo ý kiến. Nếu họ đồng ý tham gia “Khối đoàn kết Champa” thì hãy viết một bản tự giới thiệu với nội dung:

1/. Tên thật, bí danh (cần có), việc làm , chỗ ở.

2/. Ý kiến đề xuất để xây dựng một tổ chức TNCP vững mạnh.

3/. Suy nghĩ của bạn về Dân tộc Champa.

Xin gởi về địa chỉ email: damdrachampa@yahoo.com hoặc địa chỉ hộp thư: …(sẽ có một hộp thư trong tương lai gần)

Mỗi người đã tham gia “Khối đoàn kết Champa” còn có trách nhiệm phải giới thiệu “Tiếng gọi đàn”  với những bạn bè khác theo kiểu vết dầu loan, từ từ mở rộng vòng tay kết hợp mọi thành phần TNCP trên toàn thế giới.

Chúng tôi sẽ lập danh sách các bạn tham gia “Khối đoàn kết Champa” và trao cho mỗi người một chìa khóa hộp thư chung để đọc thư , trả lời thư hoặc chuyển thư tùy theo khả năng mỗi người. Ðồng thời chúng tôi sẽ đúc kết ý kiến của các bạn đã đóng góp để dùng làm cơ sở xây dựng phương hướng hoạt động sau này.

Trong quá trình trao đổi và giao lưu, mỗi thành viên sẽ nhận được hai loại tin tức: tin nội bộ và tin phổ biến.  Tin nội bộ phải luôn luôn được giữ kín không nên để lọt ra ngoài. ( Không chuyển hoặc forward những email nội bộ của nhóm cho người ngoài dù là người nhà hay bạn thân).

Khi đã tập hợp được một số lượng thành viên cần thiết chúng ta sẽ quyết định ngày tháng và địa điểm để tiến hành Ðại hội Thanh niên Champa toàn thế giới . Ðại hội sẽ bầu ra tân ban chấp hành  và quyết nghị phương hướng hoạt động. Nhóm chúng tôi lúc đó đương nhiên sẽ chấm dứt nhiệm vụ.

Trên đây chỉ là ý kiến ban đầu về “Tiếng gọi đàn” do nhóm nhỏ TNCP chúng tôi đưa ra; Các bạn nào có sáng kiến hay, thiết thực, hữu ích xin vui lòng đóng góp vào để cho “Tiếng gọi đàn” ngày càng vang xa, thu hút nhiều bạn trẻ Champa ưu tú tham gia cuộc vận hội của dân tộc.

 

Chào quyết thắng.

 

damdrachampa@yahoo.com

 

ĐỒNG KÍNH GỞI:_Quí vị nhân sĩ, trí thức Champa trên khắp thế giới.

Dân tộc Champa đang đứng trước hiểm hoạ diệt vong. Là những bậc cao niên dày dạn kinh nghiệm, mong quí vị sẵn sàng góp ý về một giải pháp tốt nhất để liên kết các cộng đồng Champa trên toàn thế giới thành một lực lượng thống nhất đoàn kết cùng chung lo cho vận mệnh của dân tộc mình.

Sự tích cực tham gia góp ý của quí vị sẽ là nguồn cổ vũ lớn lao cho các thế hệ Thanh niên Champa vững tin tiến bước.

Mọi sự liên lạc xin quí vị gởi về  địa chỉ đã ghi trong thư.

  Trân trọng, 

damdrachampa@yahoo.com

Posted in: Tin cộng đồng
Like (2)
Loading...
2
<p>THU LINH TINH THAN DAY HA? CO OK HONG VAY?</p>
September 14, 2012
Ikan di Ram
Mình nhớ cái này có từ năm 2005 hay 2006 gì đó.
September 14, 2012