• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
En_No
#0

Hãy ngăn chặn nếp nhăn trước khi nó bắt đầu!

Làn da có thể có nguy cơ bị lão hóa bất cứ lúc nào nếu không được chăm sóc hợp lý. Nếp nhăn có thể hình thành do tuổi tác, do da bị khô hay cơ thể thiếu chất. Đừng để nếp nhăn hình thành sớm, bạn hãy ngăn chặn chúng khi có thể nhé!


Ở một số người, đặc biệt, những người tiếp xúc nhiều với ánh nắng và da không được bảo vệ, làn da có thể bắt đầu lão hóa ngay từ năm 20 tuổi trở đi, nhưng những dấu hiệu này chưa bộc lộ rõ rệt và thường khó nhận biết.


Hầu hết phụ nữ ở lứa tuổi 30 đều bắt đầu cảm thấy xuất hiện nếp nhăn do suy giảm collagen và elastin. Hơn nữa, quá trình phục hồi làn da diễn ra rất chậm, dẫn đến hiện tượng da xỉn màu hay không đều màu. Với phụ nữ 30 tuổi cần phải bổ sung thành phần giúp sản sinh collagen và elastin hằng ngày như peptides và retinols. Bên cạnh đó, nên thường xuyên tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hoặc đắp mặt nạ tự nhiên tại nhà.


Hãy thử áp dụng những phương pháp chăm sóc da dưới đây, tuổi xuân sẽ được "níu lại" đấy.

 



1. Chế độ ăn uống


Chế độ ăn uống hợp lý đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Chế độ ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, ít đạm, ít béo để tận dụng các vitamin tuyệt vời có trong các loại rau xanh giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Nên nhớ rằng da của bạn sẽ phản ánh toàn bộ sức khoẻ của bạn. Một làn da khoẻ mạnh sáng mịn chứng tỏ một cơ thể khoẻ mạnh.

2. Bảo vệ da


Hãy hạn chế tối đa và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 15 trở lên khi ra đường vào ban ngày, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, găng tay…


3. Nuôi dưỡng làn da


Để làn da được khỏe mạnh bạn cần thường xuyên dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da bằng các loại kem chống lão hóa vào ban đêm có thành phần chiết xuất từ trái cây, mía đường… Ngoài ra, có thể uống các loại thuốc như: vitamin A, E, C... để bổ sung chất và cải thiện làn da từ bên trong.

 




4. Tập thể dục thể thao, massage da mặt và cơ thể


Ở độ tuổi này sức khỏe sẽ không còn dẻo dai như độ tuổi 20, chính vì vậy bạn cần luyện tập thường xuyên, đồng thời kết hợp việc massage da mặt và cơ thể sẽ giúp tinh thần thoải mái và có làn da hồng hào và săn chắc.


5. Cung cấp oxy nguyên chất cho da


Để tăng cường khả năng đề kháng cho da bạn cần cung cấp đủ lượng oxy nguyên chất và dinh dưỡng cho da.


6. Tránh Stress


Giữ tâm lý vui vẻ, lạc quan, ngăn ngừa tình trạng stress vì lo lắng và căng thẳng cũng là lý do khiến làn da lão hóa nhanh chóng.
Theo TCLĐ
Last update on June 29, 6:23 am by inkaja.
Be the first person to like this.