• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
bonghong
#0

Bạn dành thời gian buổi tối trước khi đi ngủ như thế nào? Tại sao không tự làm cho mình một cái mặt nạ dưỡng da nhỉ?!

Sau đây là một vài loại mặt nạ giúp bạn điều trị và phòng chống hàng loạt các vấn đề về da, với những loại nguyên liệu có lẽ bạn đang có ở trong bếp bây giờ...

1. Mặt nạ dưa chuột (cho da khô)

Trộn đều một củ dưa chuột nhỏ với một cốc bột yến mạch và một thìa sữa chua đặc. Bôi một lớp dày lên da mặt và để như vậy trong 30 phút. Sau đó rửa với nước ấm và để tự khô.



2. Mặt nạ mật ong (cho tất cả các loại da)

Bôi một lớp mỏng mật ong để trong nhiệt độ phòng vừa phải lên da ẩm, và để như vậy trong 5 phút. Rửa thật kĩ với nước ấm, rồi với nước lạnh, sau đó dùng khăn lau nếu nó vẫn còn dính.



3. Mặt nạ sữa chua (cho da dầu)

Trộn một nửa cốc sữa chua nguyên chất với men rượu(bia). Bôi lên da mặt theo vòng, để như vậy trong 5 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

4. Mặt nạ chuối (chống lão hoá)


Nghiền một quả chuối chín cho đến khi nó thật mịn rồi bôi một lớp mỏng vào mặt. Để nguyên trong 10 phút, sau đó rửa với nước ấm và để khô. Da của bạn sẽ thật mềm và mịn!

5. Mặt nạ bơ (cho tất cả các loại da)


Nghiền một quả bơ chín cho đến khi nó thành kem mịn, rồi bôi một lớp dày vào mặt. Trong khi chờ 15 phút cho mặt nạ khô, bạn có thể cho thêm hai miếng dưa chuột lên mắt. Rửa sạch với nước ấm, rồi nước lạnh, và để khô.



6. Mặt nạ yến mạch (cho da dầu)

Trộn hai thìa yến mạch chưa qua chế biến với một thìa thuốc muối (bột nở - baking soda), rồi thêm một chút nước để làm nó thêm dày. Bôi theo vòng trên da ẩm, sau đó rửa sạch với nước ấm.

7. Mặt nạ nước chanh (cho tất cả các loại da)

Mặt nạ này giúp làm giảm vết tối trên da. Trộn nước từ một nửa quả chanh với lòng trắng trứng. Sau đó bôi một lớp mỏng lên mặt. Khi khô, nó sẽ hơi cứng một chút, hãy để nó qua đêm rồi rửa vơi nước ấm vào buổi sáng.

8. Mặt nạ chuối sữa chua (cho da khô)


Nghiền 1/4 quả chuối chín, rồi trộn với một nửa cốc sữa chua nguyên chất và một thìa mật ong. Bôi một lớp mỏng lên mặt và để trong 10 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Da của bạn sẽ được dưỡng ẩm và mịn màng.

9. Lớp dưa chuột (cho tất cả các loại da)


Nghiền một quả dưa chuột và thêm một thìa đường kính và trộn đều. Để mặt nạ trong một cái đĩa úp kín ở tủ lạnh. Bôi nó lên da ẩm, chà mặt theo hình vòng tròn và để như vậy trong 10 phút. Rửa sạch với nước lạnh và để khô. Da bạn sẽ mềm như lụa! Bạn cũng có thể dùng nó ở khuỷu tay hoặc đầu gối.



10. Nước rửa mặt nho (cho tất cả các loại da)

Cắt 2 hoặc 3 quả nho lạnh làm một nửa và chà chúng vào mặt, nhớ tránh phần mắt. Hãy nhớ để chúng lướt quả cả môi bạn nữa. Rửa sạch với nước lạnh.

Theo Xinh Xinh
Be the first person to like this.