• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
En_No
#0

Nếu bạn là người biết nhìn xa trông rộng, cuộc đời sau này của bạn có thể sẽ liên quan mật thiết với những suy nghĩ và hành động của tuổi 25.

Ở tuổi này bạn ít nhiều cũng hiểu được tình yêu là gì, và dĩ nhiên cũng cần phải tự biết mình cần gì cho cuộc sống. Điều quan trọng là bạn phải kiên định với những quyết định của mình mà thôi.

1. Dành thời gian điểm lại lại một lần những sự kiện đã trải qua

Lập một bảng liệt kê các sự kiện xảy ra theo trình tự thời gian. Nhìn lại xem trước 25 tuổi bạn đã làm được những gì, đã mất đi những gì, có được những bài học gì, điều gì làm bạn hối hận, những mục tiêu vạch ra ban đầu có thực hiện được hay không…Điều này giúp bạn hiểu hơn về chính bản thân, cũng sẽ giúp bạn vạch kế hoạch cho bản thân tốt hơn.

2. Đã từng trải qua ít nhất một mối tình, và vẫn có niềm tin vào tình yêu

Có rất ít những người thành công với mối tình đầu. Chia tay khi còn trẻ đa số là vì chưa hiểu được nên yêu như thế nào, nhưng khi đó tình yêu thường lại là tình cảm thực sự. Và khi bạn 25 tuổi tình yêu cũng là tình yêu đích thực, nhưng có thể đã không còn đơn giản yêu chỉ là yêu nữa. Tình yêu là một môn nghệ thuật sống, những kĩ năng sống và bài học kinh nghiệm mà bạn lĩnh hội được trong quá trình yêu không phải là điều mà người khác dễ dàng có thể dạy cho bạn. Hơn nữa những điều đó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình của bạn sau này, có khi ảnh hưởng suốt đời. Yêu người mình yêu, kết hôn với người phù hợp, cuộc sống của bạn sẽ càng viên mãn.

Chúng ta hãy cũng thử nhìn tình yêu dưới góc độ tương đối của thời gian nhé: Nếu như mối tình đầu đến khi bạn 20 tuổi, hai năm sau bạn tốt nghiệp đại học, do tác động của nhiều nhân tố bạn và người ấy chia tay. Khi đó bạn vẫn còn ít nhất hai, ba năm tìm một người đàn ông phù hợp để kết hôn. Còn nêu như mối tình đầu tới khi bạn 25, hai năm sau chia tay, bạn trở về trạng thái lúc đầu, lại bắt đầu hành trình tìm một người phù hợp, tất nhiên bạn phải trả giá giá đắt hơn là thời gian. Đương nhiên nếu bạn và mối tình đầu khi 25 tuổi bạn gặp được tu thành chính quả thì chúc mừng bạn, bạn quả là người may mắn.

3. Có khả năng mua ngay cho bản thân một món đồ tương đối giá trị nếu thích

Có bạn vẫn nghĩ rằng mình vẫn chưa thực sự trưởng thành, nhưng lúc này bạn chẳng còn bất cứ lí do nào để kéo dài thời gian nữa, bạn bắt buộc phải tự lập rồi. Đây là tiền đề cho một cô gái 25 tuổi nói đến hạnh phúc. Nếu bạn không quyết tâm học lên tiến sĩ, thì bạn đã hoàn thành sự nghiệp học hành và bước ra ngoài xã hội, không thể vẫn ngửa tay xin tiển bố mẹ nữa. Thấy một món đồ mà bạn rất thích hoặc rất muốn được sở hữu nó, hãy mua cho mình, coi như phần thưởng cho sự nỗ lực của bản thân. Tự mình hãy thưởng cho mình, đây cũng là nguồn gốc của sự tự tin đó.

4. Đừng mong cả thể giới coi bạn là công chúa nữa nhé!

Bi kịch lớn nhất của tuổi 25 là vẫn cứ tin rằng bản thân có thể dựa vào ngoại hình xinh đẹp của mình để chinh phục thế giới, chinh phục bất kì người đàn ông thành đạt nào đó, và vẫn cứ cho rằng những điều mình có được đều là hiển nhiên, vô duyên vô cớ giận dỗi, trút giận lên người khác… Trên thực tế, nên nhận rõ con người hiện thực của bạn sớm một chút, cần có thái độ thực tế hơn khi nhìn nhận về cuộc sống, biếtđâu có thể giúp bạn ít phải đi đường vòng hơn đấy.

5. Không nên “giả nai” một cách thái quá!

Thực tế là bạn đã 25, rõ ràng là 25 tuổi đấy nhé. Không thể chỉ vì giọng nói như trẻ con, chụp ảnh chu mỏ như 9X là bạn có thể trở về tuổi 18. Xem kĩ so với những bức ảnh của mấy năm trước xem nào, dù cho ngoại hình không có quá nhiều thay đổi, nhưng ánh mắt của bạn chắc chắn đã không giống như trước nữa rồi. Mỗi một độ tuổi đều có sức hấp dẫn riêng, so với tuổi 18 không hiểu biết gì nhiều, thì ngày hôm nay bạn càng trở nên hiểu biết, cư xử đúng mực, sống thoáng hơn. Do đó nếu bạn cứ cố chấp mà "giả nai" chỉ càng chứng tỏ rằng bạn thiếu tự tin nghiêm trọng mà thôi.

6. Đừng tin vào sự vĩnh cửu nữa, hãy hưởng thụ những gì đang có ở hiện tại

“Vĩnh cửu“ là một từ không hề tồn tại, giờ đây bạn nhất định phải hiểu rõ rằng niềm vui ở hiện tại mới là niềm vui thực sự. 25 tuổi là thời điểm đẹp nhất trong cuộc đời, đừng lấy sự ưu phiền của ngày mai làm giảm niềm vui của ngày hôm nay bạn nhé ! Cũng đừng lấy niềm vui của ngày mai làm hỗn loạn bước đi của niềm vui ngày hôm nay. Người biết hưởng thụ niềm vui và sự vất vả của ngày hôm nay sẽ có được nhiều niềm vui hơn nữa.

7. Đừng nên để sự xúc động nhất thời "dắt mũi"

Phái nữ luôn thích cảm giác bị xúc động mờ mắt. Dù anh ấy có ngoại hình và năng lực khá bạn lúc này cũng nên phải xét đến các yếu tố khác như tính cách, nền tảng gia đình, nền tảng giáo dục. Cuộc sống sau này có hạnh phúc hay không, tình yêu vẫn là nền tảng cơ bản nhưng không phải là tất cả, hai người có sự tương đồng trong nhân sinh quan và thế giới quan cũng là điều quan trọng. Sự xúc động nhất thời rồi cũng sẽ tan biến, thậm chí sau này bạn còn nghi ngờ sự tồn tại của nó.

8. Hãy nói nếu bạn thích họ

Bạn đã trải qua độ tuổi thầm thương trộm nhớ rồi, nếu bạn rất thích một người hãy thẳng thắn nói cho anh ấy biết nhé. Cho dù có thất bại thì cũng chẳng có gì to tát cả, ít nhất thì bạn không cần bỏ lỡ tuổi thanh xuân quý giá của mình.

9. Từ chối có mối quan hệ thân mật với đàn ông đã có gia đình

Nếu có quan hệ thân mật với đàn ông đã kết hôn, chả khác gì bạn đang chơi trò thả mồi bắt bóng. Nếu từ đầu anh ta không có hứng thú với bạn thì anh ta sẽ giữ khoảng cách với bạn, trong trường anh ta thích bạn, mà bạn lại không chống đỡ nổi sự cám dỗ thì cuối cùng người thất bại, và bị tổn thương nhiếu nhất chính là bạn mà thôi. Cho dù bạn có giũ sạch những gì đã xảy ra thì vẫn còn phải đối diện với người thân của mình và có khi cả đứa trẻ trong bụng. Tóm lại, bạn vĩnh viễn không thể trở thành người thắng cuộc trong cuộc chơi này.



10. Những người và việc không thuộc về mình thì đừng bao giờ nghĩ tới nữa

Bạn trai cũ, người từng làm tổn thương bạn hỏi thăm dạo này bạn sống thế nào, có tốt hay không, nên trả lời ngắn gọn “rất tốt”. Bạn trai cũ, người từng bị bạn « đá » hỏi thăm bạn gần đây thế nào, cần trả lời hai tiếng “rất tốt”. Đàn ông đã kết hôn hỏi thăm cuộc sống của bạn thế nào, cũng nên trả lời “rất tốt”. Vì sao ư? Vì họ chẳng còn là gì của bạn nữa rùi mà.

11. Không nên vì ai mà dễ dàng thay đổi, cũng đừng mong muốn thay đổi ai

Nửa câu đầu giúp bạn không khiến bản thân mình trở nên thảm hại, nửa câu sau muốn nhắc nhở là bạn sẽ chẳng bao giờ làm được điều đó.

12. Đừng tỏ rõ sự kiêu ngạo trong lòng

Hãy kiêu ngạo trong tâm hồn, yêu quý bản thân, đặc biệt sau khi gặp phải những điều không hoàn mĩ thì vẫn phải tiếp tục yêu quý bản thân mình. Đồng thời cũng không nên để lại dấu vết của sự tự ti trên khuôn mặt. Điều này sẽ giúp bạn hòa nhập với tập thể, hòa mình với cuộc sống hơn.

13. Ít nhất hãy cộng điểm cho mình bằng tài lẻ nào đó

 Trong đám bạn bè, người được iu quý nhất thường là người hài hước, đặc biệt. Đừng coi thường tác dụng của việc kể chuyện cười, hát hò hay khéo tay làm đồ thủ công. Mặc dù chỉ là những việc nhỏ lại là một phần quan trọng hình thành nên cá tính và sức hút của nhân cách đó.

Thích học nhiếp ảnh hãy đi học đi nhé, học piano, khiêu vũ cũng nên đi, bạn mới 25 tuổi thui mà.

14. Chăm chỉ làm việc nhưng cũng nên chuẩn bị tâm lí nếu chẳng may rơi vào tình trạng thất nghiệp

Khủng hoảng kinh tế năm 2008, hàng loạt các công ty đa quốc gia tiến hành cắt giảm nhân sự. Nếu nhân viên của các tập đoàn lớn còn rơi vào tình trạng thất nghiệp thì nhân viên của doanh nghiệp nhỏ như bạn cũng nên lường trước được việc này, chuẩn bị cả về tâm lý và tài chính. Tuổi tác cũng là một ưu thế cạnh tranh, sự khác biệt khi thất nghiệp ở tuổi 22 và tuổi 25 nằm ở chỗ khi 22 tuổi bạn thường nghĩ rằng thất nghiệp thì có là gì chứ, ngủ một giấc tỉnh dậy, ngày mai trời lại sáng ấy mà, còn khi 25 tuổi bạn có thể mất cả tuần ăn không ngon ngủ không yên cho tới khi tìm được công việc mới.

 15. Có khoản tiết kiệm ít nhất có thể giúp bạn trang trải trong trường hợp thất nghiệp ba tháng

 Đây là điều tối thiểu. Khoản này có thể không nhiều nhưng ít nhất cũng đảm bảo rằng bạn sẽ không bị chết đói trong ba tháng thất nghiệp. Nếu không có khoản này thì rõ ràng bạn nên bắt đầu có ý thức tiết kiệm. Từ khi bắt đầu mục tiêu tiết kiệm bạn sẽ nhận ra rằng một số khoản mình chi tiêu đôi khi chẳng cần thiết.

16. Không nên nhảy việc thường xuyên, cân nhắc kĩ khi nhận việc mới

Nhảy việc cũng gần giống như là li hôn vậy, có quán tính, nhảy đi nhảy lại cuối cũng thì chả làm được việc gì. Hiện tại bạn đang bước vào thời kì mang tính quyết định cho sự nghiệp của bản thân, cơ hội phát triển năng lực bản thân lúc này khá quan trọng. Nếu công việc hiện tại mang lại cho bạn cơ hội phát triển và thăng tiến thì chả có lí do gì để bạn nhảy việc. Việc sau lương cao nhưng chắc gì đã thoải mái hơn.

17. Dùng số tiền mua mười bộ quần áo giảm giá để mua một bộ đồ hiệu

Tuy nhiên không phải cứ đồ hiệu là đẹp, bạn cần lựa chọn phong cách phù hợp nhất cho bản thân. Trong một năm ít nhất vài ba lần bạn sẽ dùng tới nó, biết đâu vài ba lần ấy bạn lại trở thành tâm điểm của sự chú ý.

18. Ở tuổi này, kem dưỡng cần nhất là kem dưỡng mắt, mỹ phẩm nên dùng nhất là nụ cười

Thức khuya, thói quen sinh hoạt thất thường, thể hiện rõ nhất trên đôi mắt. Không có cách nào để trang điểm cho ánh mắt đâu bạn ạ. Trang điểm đậm chỉ khiến bạn nhanh già mà thôi. Bạn nên mua kem dưỡng mắt, loại tốt vào, chú ý dưỡng ẩm, ngủ sớm một chút, nụ cười của bạn sẽ càng rạng rỡ hơn.

19. Đồ nhóc bị giãn hoặc biến dạng lập tức vứt đi

Điều này không chỉ vì cái đẹp mà vì sức khỏe của chính bạn. Bạn biết không? Ung thư tuyến vú chiếm tỉ lệ cao nhất trong các bệnh ung thư mắc phải của phụ nữ trên toàn thế giới. Chọn đồ nhóc thích hợp, thường xuyên mát xa chăm sóc và kiểm tra ngực.

20. Khám phụ khoa không còn là việc chả liên quan gì tới bạn

Đừng nghĩ rằng vì bạn chưa kết hôn, chưa từng quan hệ thì không cần khám phụ khoa. Nên khám phụ khoa định kì mỗi nămnhư kiểm tra sức khỏe tổng thể. Nếu bạn có điều kiện có thể tiêm phòng ung thư tử cung, tiêm phòng có tác dụng trong độ tuổi từ 13 đến 26, tiến hành càng sớm càng có hiệu quả.

21. Đừng chỉ xem mỗi phim Hàn quốc, hãy xem phim Mỹ đi, phim Mỹ giúp bạn luyện trí logic đó

Hiện tại bạn không chỉ cần có tình cảm, cần sự lãng mạn, bạn còn cần hơn là suy luận logic tỉnh táo, phim Mỹ chắc chắn là cách giúp bạn rèn suy luận logic nhẹ nhàng nhất, thú vị nhất.

22. Làm thử vài thứ mà bạn trước đây chưa từng làm

Đây là một trong những tiêu chí cho sự trưởng thành, ví dụ đơn giản như ăn một món mà chưa bao giờ bạn ăn, đọc cuốn sách mà bạn từng cho rằng sẽ chẳng bao giờ đọc. Đến độ tuổi này bạn nên mở rộng thế giới để đón nhận mọi điều, thay đổi cách suy nghĩ bạn sẽ có nhiều thu hoạch mới toanh đấy.

 23. Nếu ai đó làm bạn tức đến phát khóc hãy về nhà rùi hãy khóc nhé

 25 tuổi bạn khóc trước mặt người khác, như vậy sẽ chẳng được ai thông cảm đâu, chỉ làm kẻ địch nhìn thấy sự yếu đuối của bạn mà cười thầm mà thui.

 24. Ngoài tình yêu, hãy theo đuổi những gì bản thân bạn thích

 Đi du lịch, ngắm viện bảo tàng và phòng trưng bày mỹ thuật... Bạn nên biết rằng điều thể hiện diện mạo chân thực của một thành phố là người dân sống ở đó. Tự mình trải nhiệm những điều này thú vị hơn cả một đống tranh ảnh sách báo mà bạn vẫn xem.

25. Hãy nghĩ kĩ xem mình rút cuộc cần và muốn điều gì

Thực tế là có những điều trước đây bạn cho rằng mình mong muốn thực ra không phải là những thứ bạn thực sự cần. Con người phải trải qua những sóng gió nhất định mới hiểu rõ điều mà mình mong muốn. Bây giờ tình yêu, sự nghiệp bạn đều đã có sự trải nghiệm, lúc này nên cân nhắc kĩ về vấn đề này rùi.

26. Bất kì bạn ở lứa tuổi nào đều nên nhớ gọi điện cho bố mẹ một tuần ít nhất một lần

Khi bạn 25 tuổi, bận rộn với tình yêu, bận rộn với việc phấn đấu cho sự nghiệp, bố mẹ nhất định sẽ không phải là mối quan tâm lớn nhất nữa. Nhưng bạn cũng cần phải hiểu rằng nếu bạn làm việc ở xa nhà mỗi năm về nhà một vài lần, như vậy thì thời gian bạn ở cùng bố mẹ tính gộp lại ít ỏi tới mức đau lòng. Cho dù bạn ở đâu, mỗi tuần hãy gọi điện về nhà một lần nhé !Bố mẹ không yêu cầu bạn làm gì cả nhưng họ vẫn thực sự rất mong chờ điều đó.

 27. Chủ động hỏi thăm khi thấy nhớ bạn bè

 Đừng có tính toán là ai nên liên lạc trước với ai, ai quan tâm tới ai nhiều, sau 25 tuổi muốn có một người bạn thực sự sẽ càng ngày càng khó. Chủ động quan tâm hỏi thăm bạn bè thân thiết trước đây đi bạn nhé, gửi tin nhắn sms, gửi tin nhắn qua điện thoại, thể hiện sự nhớ nhung và yêu mến lại không hề đơn giản. Bạn bè thân thiết đến đâu mà lâu không liên lạc cũng sẽ trở nên xa cách.

 28. Có khả năng từ vào bếp nấu vài món khi đói

Cơm rang trứng là yêu cầu tối thiểu. Nên là người con gái truyền thống một chút, bạn chuẩn bị ít nhất một vài món tủ khi cần có thể thể hiện. Bạn 25 tuổi không nhất thiết phải tinh thông mọi công việc gia đình nhưng bạn lúc này cũng phải biết dọn dẹp nhà cửa và nấu nướng, đó cũng là biểu hiện khả năng biết yêu đó bạn ạ. Nếu có thời gian có thể đăng kí tham gia lớp học nấu ăn, biết đâu bạn sẽ tìm thấy niềm đam mê cho mình.

 29. Từ hôm nay bắt đầu phải đi ngủ trước một giờ

 Điều này thì chẳng có gì phải nói nữa, sức khỏe của mình thì trước hết phải tự mình bảo vệ và chăm sóc.   


30. Không nên quá tin tưởng vào lý luận trong sách vở

Trên thế giới này không có điều gì là đúng hay sai tuyệt đối, thậm chí đúng sai còn có thể đảo lộn. Điều quan trọng nhất là cách bạn nhìn nhận thế giới này, chọn điều mà bản thân bạn cho là đúng. Thế là tuyệt lắm rồi.

Theo Webtretho
Like (2)
Loading...
2