• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Kim Anh
#0

Sử dụng loại kem tắm trắng nào hiệu quả để có một làn da trắng sáng mịn màng là mơ ước của tất cả các chị em phụ nữ tuy nhiên không phải ai cũng may mắn được sở hữu một làn da đẹp ngay từ ban đầu. Như các bạn cũng đã biết da được chia ra thành rất nhiều loại và cách chăm sóc cho mỗi loại rất khác nhau. Trong đó da khô là làn da cần được chăm sóc và bảo vệ nhiều nhất. Vậy các loại kem tắm trắng nào hiệu quả chuyên dùng cho da khô?

Đặc điểm nhận biết của da khô


- Da khô thường gây cảm giác căng da, se khít xảy ra thường xuyên đặc biệt là sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt.
- Da thường xuất hiện nhiều nếp nhăn nhỏ, các vết rạn, nhiều màng đỏ, da hơi xấu
- Da hay bị bong tróc nứt nẻ và đặc biệt là vào mùa đông thì hiện tượng da bị nẻ bong tróc xảy ra khá rõ rệt.
- Hay có cảm giác ngứa rát

Mặt khác, khi da ở tình trạng quá khô sẽ tạo ra các vết nứt nẻ trên bề mặt da, gây chảy máu, khô ráp và ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường. Làn da khô ráp cũng tạo ra môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây các bệnh về da.

Nguyên nhân của da khô

Da khô là kết quả của việc da bị thiếu các loại dầu tự nhiên cần thiết cho da. Những loại dầu tự nhiên này hình thành và phủ một lớp mỏng trên da giúp da có đủ chất dưỡng ẩm và giữ cho da không bị khô.

Nguyên nhân gây ra tình trạng da khô cũng có rất nhiều như do tác động của môi trường, chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày, hoặc một số bệnh về da như vảy nến, viêm da cũng có thể gây ra hiện tượng da bị khô.

Xem thêm: sai lầm khi dùng kem tắm trắng hoặc các loại kem tắm trắng nhanh nhất cho da khô.

Các loại kem tắm trắng nào hiệu quả chuyên dùng cho da khô


- Sử dụng các loại kem tắm trắng có độ dưỡng ẩm cao như vậy sẽ hiệu quả cho làn da khô. Bạn nên chọn các loại kem tắm trắng nào chứa nhiều thành phần tự nhiên như mật ong, lô hội… để đảm bảo cung cấp cho da các dưỡng chất cần thiết như vậy sẽ hiệu quả hơn rất nhiều cho làn da khô. Nên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm hoặc sau khi rửa mặt vì những lúc này da đã mất đi một lượng nước cần thiết.
- Tẩy da chết thường xuyên cũng là một phương pháp tốt để loại bỏ làn da khô ráp.

Các chú ý với làn da khô


- Tránh việc tắm hơi thường xuyên, cũng như tránh việc tắm với nước quá nóng. Sử dụng các loại kem tắm trắng có độ ẩm và không chứa quá nhiều chất tẩy như vậy sẽ an toàn và hiệu quả cho da khô.
- Hạn chế việc dùng các mỹ phẩm trang điểm, không dùng các mỹ phẩm có chất lượng kém. Sauk hi dùng phải tẩy trang cẩn thận và dùng kem dưỡng.
- Ngoài ra, bạn nên có một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Uống nhiều nước, tăng cường ăn các loại trái cây và rau xanh được xem là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để làm đẹp làn da, tránh các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia và các loại đồ ăn vặt.

Trên đây là một số bí quyết giúp các bạn có làn da khô có thể lựa chọn cho mình một loại kem tắm trắng nào hiệu quả chuyên dùng cho da khô an toàn nhất. Khi chọn các loại kem tắm trắng cho làn da khô thì các bạn nên chọn các loại kem chuyên dùng cho nó và chú ý nên chọn loại nào có độ dưỡng ẩm cao và ít chất tẩy mạnh như vậy sẽ hiệu quả.

Be the first person to like this.