• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
by On August 2, 2012
1,081 views

Dân tộc giàu mạnh khi mỗi người dân giàu mạnh

Nhẫn học là quốc túy của dân tộc ta. Cổ nhân nói: “Người giàu  nếu nhẫn nhịn được giữ được nhà, người nghèo nhẫn nhịn được thì tránh được sự sỉ nhục, cha con nhẫn nhịn được thì sẽ có sự yêu thương, hiếu thảo, vợ chồng nhẫn nhịn được thì sẽ êm ấm hòa thuận”.

Nhẫn không thể tách rời trong cuộc sống con người, để thành công phải nhẫn, mưu sinh tồn tại phải nhẫn, giải quyết khó khăn phải nhẫn, “nhẫn một lúc trời yên biển lặng, lùi một bước biển rộng trời cao”.

Nhẫn không có ý là hèn nhát, cũng không phải là bất tài. Nó không thể thiếu trong trí tuệ loài  người, nó là tấm lòng, một sự biết điều, một đức tính tốt. Có thể nói nhẫn nhịn là loại nghệ thuật bắt buộc để chúng ta đi đến thành công.

Con người sống trong một môi trường đầy sự cạnh tranh, đa số đều có cảm giác vô cùng gấp rút, tâm tư thay đổi, chuyển động và phong phú. Mọi người đều muốn nhân cơ hội tốt đẹp này làm việc kiếm nhiều tiền, làm nên nghiệp lớn, làm rạng rỡ giá trị nhân sinh của bản thân, tìm được vị trí ổn định cho mình. Nhưng thời thế chỉ cung cấp cơ hội, chứ không đảm bảo cho mỗi người đều có thể đạt được thành công.

Nhẫn là hành vi của người mạnh, là phương thức của người thành công và là sách lược của người chiến thắng. Trong cuộc sống và công việc “nhẫn” sẽ tạo cho chúng ta cơ hội, làm cho chúng ta có được tiền tài của cải.

Cuốn sách này cho chúng ta một sự lý giải tòan diện về chữ nhẫn. kỹ xảo và trí tuệ trong sách là những trải nghiệm từ cuộc sống, là tài liệu tham khảo trên con đường thành công của bạn.

Tìm đọc sách "Học Chữ Nhẫn Trong Cuộc Sống"
Tác giả: Hoa - Thủy - Phụng. Nhà xuất bản: Nxb Thanh Niên

Có bao giờ bạn thiếu kiên nhẫn trong cuộc sống dẫn đến những sai lầm không thể cứu vãn được? Nhiều người trong chúng ta thiếu mất chữ  NHẪN nên thường hành đông hấp tấp, vội vàng! Nhiều người lại quá cẩn trọng, không dám phá cách hay thách thức mình với môi trường mới nên để mất những cơ hội vươn tới đỉnh cao!

Có bao giờ bạn nhầm lẫn hai chữ Nhẫn này không?

chu nhan trong cuoc song 300x235 Chữ Nhẫn trong cuộc sống      
Nhẫn nại hay Nhẫn nhục?

Bạn sẽ hành động ra sao nếu một người công kích bạn hay vu khống bạn? Thông thường chúng ta sẽ hành xử theo cảm xúc của mình! Nỗi giận ư? Liệu giận dữ có giải quyết được những mâu thuẫn đó hay khiến nó càng trở nên nghiêm trọng hơn! Nhận nại với những ai công kích mình bạn nhé, dù họ có nói gì đi chăng nữa bạn cũng cần giữ bình tĩnh và kiềm chế cảm xúc của mình! Đừng để những kẻ đó đạt được mục đích của mình bằng cách làm cho bạn mất kiểm soát hành vi cũng như ngôn ngữ!

Đừng bao giờ nhẫn nhục với những ai vu khống bạn! Lúc này bạn cần chứng tỏ bản lĩnh của mình! Hãy chứng minh cho những người xung quanh thấy được bản chất của những kẻ đó! Để làm được việc này bạn không được nóng vội mà cần có những bước đi đầy vững chắc, vậy nên hãy nhẫn nại trong từng hành động của mình! Đừng bao giờ nhẫn nhục trước cái xấu, cái ác và cám dỗ mà cuộc sống bày ra trước mắt!

Chữ Nhẫn cho những thành công

Nhẫn nại hay kiên nhẫn sẽ đem lại cho chúng ta nhiều lợi thế trong cuộc chiến giành lấy thành công cho mình! Những ai nóng vội thường có những bước đi sai lầm khó mà sữa chữa được! Đừng bao giờ để thất bại trong cuộc sống chỉ vì những tính toán sai lầm trong chốc lát bạn nhé! Hãy để những người xung quanh thấy được sự bình tĩnh của mình và chính bạn phải rèn dũa cho mình đức tính nhẫn nại ấy!

Dường như những người thành công đều tự rèn dũa cho mình đức tính nhẫn nại này! Nếu không có nó chúng ta rất dễ mắc phải những sai lầm không đáng có! Nhiều người vì nóng vội, vì hiếu thắng mà đánh mất cơ hội thành công cho riêng mình! Nhiều lúc chỉ vì sự nóng vội nhất thời mà chúng ta đưa ra những quyết định thiếu sáng suốt! Nếu thiếu đi đức tĩnh nhẫn nại này, liệu bạn có thể gặt hái được những thành công như ý muốn!

Đừng đánh mất chữ Nhẫn của riêng mình

Đừng bao giờ chỉ vì những cảm xúc tiêu cực mà làm cho bạn mất đi sự bĩnh tĩnh cần có! Nếu không biết cách giữ cho mình sự kiên nhẫn cần có liệu chúng ta có thể vượt qua được những thử thách trong cuộc sống! Chỉ với một chút mâu thuẫn, một chút hiểu lầm mà gây ra những việc không cần thiết như vậy có đáng không? Đừng bao giờ đánh mất chữ Nhẫn trong cuộc sống và trong công việc!

Dù bạn có vội vàng đến đâu cũng đừng làm qua loa để rồi hối tiếc bạn nhé! Hãy làm việc thật cẩn thận, tỉ mỉ và kiên nhẫn trong mọi việc làm của mình cũng như ứng xử trong cuộc sống!

Like (2)
Loading...
2
<p>Bài viết hay mà sao Admin không đặt nó ở trang chủ, để nhiều người xem và tìm đọc, mình đã thành công sau khi đọc cuốn sách này, rất mong Admin đặt bài viết này ở trang chủ.</p> <p>Cảm ởn 1f642.png</p> <p> </p>
August 19, 2012
Kaka
<p>Cảm ơn bạn rất nhiều, để admin xem để sao ở trang chủ mấy bài hay cho khỏi choáng.</p>
2
2
August 19, 2012
TRƯƠNG VĂN PHÚC (YARA_ MLM) chữ Multi-Level Marketing
<p>rat hay cam on ban !</p>
1
1
August 19, 2012
girlchampa_sg@yahoo.com
<p>bai nay rat la bo ich cho nhung ai co tinh nong nay.. dac biet la minh..hihi ^^</p>
1
1
August 19, 2012