• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
344 views

Như các bạn cũng đã biết ai cũng hiểu trong tiếng Anh, "HAPPINESS" có nghĩa là "HẠNH PHÚC". Nhưng ta cứ luôn tự hỏi HẠNH PHÚC là gì?

H — Healthy (Sức khỏe)

Hãy giữ gìn sức khỏe mỗi ngày, bạn sẽ lớn lên thật khoẻ mạnh và hạnh phú! Nhớ Ăn đúng bữa, tập thể dục đều đặn, và ngủ đủ giấc đồng thời từ bỏ những thói quen có hại cho sức khoẻ (Hút thuốc, chơi game quá giờ...). Ngoài ra. còn có một thể chất khoẻ mạnh giúp bạn vượt qua được nhiều khó khăn ở phía trước.

A — Attitude (Thái độ)

Àh, bạn có biết chú lừa Eeyore trong phim "Winnie the Pooh" không? Chú lừa luôn gặp phải những tình huống tồi tệ nhất. Và chú đã nhanh chóng bỏ cuộc khi chưa kịp khởi đầu việc gì. Nếu bạn luôn có một thái độ tích cực đúng đắn, bạn sẽ tự tin vào chính mình. Hãy luôn tự nhủ và quyết tâm rằng "Mình Có Thể Làm Được."

P — Present (Hiện tại, món quà)

Bạn hãy luôn luôn sống mỗi ngày và mọi ngày ở hiện tại. Hiện tại là gì? À Hiện tại là một món quà, hãy tận dụng hết những gì cuộc sống mang lại cho bạn chứ đừng quá lo lắng về những gì đã xảy ra ngày hôm qua hay sẽ xảy ra vào ngày mai. Ngay bây giờ, bạn phải bắt đầu từ ngày hôm nay và nghĩ về mục tiêu lâu dài trong cuộc sống bạn nhé!

P — Play (Vui chơi)

Có thể bạn đang bận rộn đến mức đầu óc căng như ong vò vẻ? Đã đến lúc bạn phải thư giãn với tivi, ca nhạc, máy tính. Hoặc là bạn chỉ cần ngồi một mình, thả hồn ra cửa sổ, ra ngoài ngắm mây trời, cây cối. Nhưng trước hết, bạn hãy lắng nghe một bài hát rất hay đang ngân lên từ trong tư tưởng của bạn kìa!

I — Inward (Nội tâm)

Bạn hãy nhớ rằng hạnh phúc đích thực bắt nguồn từ chính bạn chứ không thể chịu tác động bởi những lời nói hay việc làm của người khác. Inward cũng có nghĩa rằng hạnh phúc không thể bán, rằng của cải vật chất không mang lại hạnh phúc. Tình yêu thương, cùng với sự cảm thông và lòng can đảm đều là những thứ bạn không cần phải mua vì hiện tại đã có trong chính con người bạn đó.

N — Nut (Hạt)

Ngay bây giờ, bạn hãy thử tưởng tượng một hạt bạn hay ăn với phần bên trong mềm mại được bảo vệ bởi lớp vỏ cứng bên ngoài. Chúng ta cũng như vậy đấy, vẻ bề ngoài chỉ là lớp vỏ để bảo vệ cho phần "nhân" ngọt ngào của bạn ở bên trong.

E - Express Yourself (Bộc lộ chính mình)

Bạn nên nhớ đừng bao giờ ngồi chờ phép màu nào sẽ đến mà phải tự biết làm sao để có được phép màu cho mình. Thử vẽ một bức tranh, chụp một kiểu ảnh, viết một câu chuyện tình yêu v.v... Đó cũng là cách bạn bộc lộ mình đó, thật kỳ diệu biết bao! Bạn còn chần chừ gì nữa ngay bây giờ bạn hãy bộc lộ cảm xúc thật của mình đi nhé! :)

S - Simple (Đơn giản)

Tại sao bạn cứ làm phức tạp cuộc sống của mình lên nhỉ? Hãy bằng lòng với những gì mình có và không cần phải níu kéo quá sức. Hãy dành thời gian với gia đình của bạn, cùng nhau lắng nghe và chia sẻ.

S - Smile (Nụ cười)

Bất cứ khi bạn cảm thấy thất vọng, buồn bã thì hãy cố gắng nghĩ ra hay làm điều gì đó để cười, để xoa dịu tâm trạng, cảm xúc của bạn. Bạn chính là người bạn thân thiết quan trọng của bạn đó.

Vậy "Bí Quyết Của Hạnh Phúc Đích Thực" tức là bạn không thể mua được tình yêu thương, thời gian là vô giá. Hãy sống mỗi ngày như thể nó không bao giờ quay trở lại và tận dụng hết sức những gì mình có.

=> Như vậy, Hạnh Phúc Thực Sự không khó như các bạn nghĩ phải ko bạn?

Posted in: Bút ký - Truyện
Like (1)
Loading...
1