• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
225 views

* Lời đầu tiên: Các bạn đều là người ngoài cuộc, tôi không thể nào áp đặt mọi người nên hay không nên tin ai. Hãy chọn lựa niềm tin nếu bạn thật sự thấy nó hợp lý. Tôi viết Note này với tất cả tâm huyết để mọi người hiểu rõ mà đánh giá đúng sự việc lùm xùm vừa qua.

 

Tôi biết rất nhiều người chưa hề đọc qua những notes quan trọng của tôi như note "Giải trình vấn đề liên quan vụ án", "Chúng tôi cần sự mạnh dạn tố cáo tội phạm"; chuyên án kỳ 1, kỳ 2. Mà đã phán xét tiêu cực, ngờ vực việc làm của tôi hoặc vội ủng hộ tôi.

 

Nhiều người thứ nhất vì hiếu kỳ, thứ 2 là tình bạn hữu, thứ 3 vì có hiềm khích mà chọn "phe phái" - tôi nghĩ như thế là không nên, mà lại có thể gây tổn thương cho các nạn nhân, cho tôi hay thậm chí cho bị cáo (nếu tôi giả dối) khi chưa thật sự đọc và hiểu.  Còn đây là tường thuật lại tất cả diễn biến từ trước đến giờ, tôi hy vọng các bạn đủ sáng suốt để nhận biết vấn đề:

 

 

I) Jaya và từng giai đoạn sự vụ:

 

 

- Tháng 5/2012, tức cách đây 1 năm, trên mục HOME facebook tôi xuất hiện hàng loạt ảnh sex do một friend trong list của tôi, tên Eva Ruoi comment lên hình ấy "Đào đây hả". Khi thấy được, việc đầu tiên là tôi liên hệ với người con trai trong hình ngay để dẹp hình đó xuống, vì để lâu lan truyền thật xấu cho hình ảnh con gái Chăm nói riêng và xã hội Chăm nói chung. (đọc trong chuyên án kỳ 1)

 

=> Trước vụ đó thì Ôn Ken đã gây ra hàng loạt tai tiếng với các vụ quấy nhiễu, cắt ghép hình ảnh, văng tục với nhiều người con gái lẫn anh em trong Hội Đồng Hương.

 

- Tháng 5/2013, tôi nhận được lời chia sẻ của một người thân rằng bị tên Ôn Ken hãm hiếp cách đây 2 ngày (Đọc chuyên án kỳ 2)

 

- Ngay sau đó tôi mới lựa chọn việc đưa lên mạng facebook để cộng đồng góp ý trường hợp ấy thì nên làm gì? Thì tôi được nhận rất nhiều sự ủng hộ từ phía mọi người. Lúc ấy tôi chưa hề nhắc tên Ôn Ken trong đấy.

 

=> Như "có tật giật mình" - trên Facebook Ken xuất hiện dòng status "Mỗi con chó đều có tiếng sủa riêng...chỉ có con chó này cứ sủa một tiếng sủa....cây ngây đéo sợ chết đứng". Nếu như không phải hắn làm bậy thì cần chi quan tâm đến status của tôi mà giật nẩy mình và cố gắng tỏ vẻ như vậy?

 

- Status 2: Sau khi nhận được tin hắn đe dọa một nạn nhân tôi có ghi lên mạng rằng nếu còn tái diễn thì tên sẽ đăng tin lên với tên đầy đủ và khuôn mặt.

=> Tiếp tục nhận được thách thức - Số điện thoại 01674829881: chủ nhân tên Vọng gọi đến đòi lấy mạng tôi.

 

Rồi lần lượt các Notes và status của tôi xuất hiện sau đó như mọi người đều biết, còn những người chưa đọc thì có thể tìm hiểu trong mục NOTES của tôi.

 

II) Lời bao biện của Ken với anh chị em và bạn bè của hắn nhằm đánh lạc hướng dư luận: 

 

1) "Jaya vì có hiềm khích, tranh gái với tôi mà bày trò nhằm bôi nhọ tôi"

 

=> Tranh ai? Ai tranh? (yêu cầu nói rõ)

 

2) "Chỉ có 1 người tố cáo, mà Jaya dựng chuyện nhiều người tố cáo để làm lung lây mọi người nhờ vào danh tiếng của hắn. Còn đâm đơn tố cáo tội hiếp dâm là Đào, Đào chấp nhận quan hệ với tôi mà tự dưng đâm đơn kiện tôi hiếp dâm"

 

=> không phải 1 mà là 7 người tố cáo, trong 7 đó có 5 đơn tố cáo chính thức và 2 đơn không chính thức. Đào không kiện tội bị hãm hiếp mà kiện vì bị đe dọa tống tiền, bị đưa lên mạng facebook lẫn mạng rao vặt để bôi nhọ, gây khủng hoảng thần kinh, danh dự cho Đào. 

 

3) "Jaya bắt ép các nạn nhân ghi đơn tố cáo":

 

=> 5/7 người đó tôi chưa hề quen, chưa hề tiếp xúc lần nào. Họ chủ động tìm đến tôi và tố cáo qua email hoặc facebook - CA có thể xác minh nếu cần. Vụ việc họ được CA mời lên lấy lời khai cũng không hề có sự dính líu gì đến tôi và trong đơn có dấu mộc của CA:

 

"Tôi cam đoan những nội dung tố cáo trên là sự thật, và sẽ hoàn toàn chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật với lời khai của mình. Ký tên...."

 

4) "Bằng chứng đâu? Chưa có bằng chứng sao dám tố cáo tôi."

 

=> Thứ 1: Về vấn đề này các chị em nữ thử đặt mình vô hoàn cảnh bị hãm hiếp thử đi, có bình tĩnh dám chạy ngay đến bệnh viện để khám phụ khoa và ghi đơn tố cáo ngay trong ngày? Hay các bạn gái sẽ tổn thương tinh thần, sợ hãi, bất lực, đau đớn, tủi nhục...mà phải thời gian dài mới dám đứng lên khi có người đứng ra tố cáo. Mà nếu có như vậy đi chăng nữa thì nó lại hò hét rằng đó là sự tự nguyện. Hãy đặt mình vô tình huống để cảm nhận thay vì chỉ nghe thông tin một chiều. Vả lại...các bạn chỉ nghe nó nói là ko có bằng chứng thôi mà, chứ đâu phải bên tổ điều tra nói. Tại sao đã vội tin mà chửi bới tôi?Thứ 2: Hành vi dùng mã tấu uy hiếp đã có nhân chứng và tang chứng.

 

Thứ 3: Công an đã tìm thấy CMND được Ôn Ken - Đồng làm giả nhằm thực hiện mưu đồ đen tối.

 

TỔNG KẾT:  Nếu đủ sáng suốt các bạn rất dễ nhận thấy đây là hành vi một tên tội phạm đang sợ hãi và dùng nhiều lý lẽ lệch lạc thiếu logic hòng đoạt được sự ủng hộ của dư luận. Thay vì ngay từ đầu nếu cho rằng mìnhbị "vu khống" thì hắn ta đã đâm đơn kiện tôi từ cách đây 1 tháng rồi chứ không trốn chui trốn nhủi như con chuột chũi kêu gọi mọi người mù quáng tin hắn và làm nhiều điều điên khùng khác.


Inra Jaya

Posted in: Tin cộng đồng
Be the first person to like this.