• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Kaka
by On January 25, 2013
211 views

TRÁI TIM CHO EM HIỀN ( THÔN HỮU ĐỨC)

* Lá thư kêu gọi của Chế Mỹ Lan về việc quyên góp cho em bé Hiền

* Danh sách quí ân nhân  quyên góp cho bệnh tình của bé Hiền

Cô bé lọ lem dễ thương tội nghiệp tên là Lưu Thị Kim Hiền , dân tộc Chăm,  thôn Hữu Đức, xã Phước Hữu , huyện Ninh Phước , tỉnh Ninh Thuận .

Em sinh năm 1996

Con của chị Quảng Thị Lan ( thôn Hữu Đức ) .

Ba em Hiền mất từ khi em còn nhỏ.

 ( hiện giờ em đang học lớp 11C5 trường PTTH Nguyễn Huệ ). 

Em đang điều trị bệnh tim tại phòng 102 khu B, giường B5 , khoa tim mạch tổng quát, bệnh viện 115, đường Sư Vạn Hạnh quận 10. số điện thoại liên hệ với người nhà bệnh nhân 0167 8688 520

 Nhà em nghèo lắm cả gia đình chỉ vỏn vẹn có 4 sào ruộng ( 1 sào = 18 triệu) .

Gia đình thuộc diện nghèo, sau khi nhà nước xây nhà nghèo xong ( khoảng 10 triệu) thì họ cũng lấy luôn sổ nghèo bởi vậy việc điều trị viện phí theo hộ nghèo em không còn nên rất khó khăn để bệnh viện giảm thêm chi phí ca mổ.  

Gia đình pé Hiền có 4 anh chị em , em là đứa thứ hai trong gia đình.

Ngày xưa Ba bị bệnh nên cả nhà phải bán đi 2 sào ruộng để mua thuốc chữa trị nhập viện cho Ba, ko may bệnh nặng nên Ba qua đời khi em vừa mới bước vào lớp 5 . Mẹ 1 mình tảo tần nuôi dạy 4 chị em đi học . Giờ đây kinh tế chính trong gia đình chỉ trông mong vào 2 sào ruộng còn xót lại và 1 con Lợn mà ở nhà đang nuôi.

Chị cả thì đi lấy chồng nhưng cũng nghèo khổ nên không giúp được gì cho gia đình. 

Giờ đây em Hiền lại không may mắc căn bệnh tim ” VAN 2 LÁ HỞ NẶNG “ 

 Sau khi chữa bệnh ở Phan Rang tốn kém rất nhiều tiền thì bệnh viện ở Phan Rang đã chuyển em vào Sài Gòn để tiếp tục điều trị và thực hiện ca mỗ tại Bệnh Viện 115 đường Sư Vạn Hạnh , quận 10. 

 

 Những ngày đầu mới nhập vào bệnh viện tại Sài Gòn em đau không nói nỗi 1 tiếng, ai hỏi cũng chỉ biết gật đầu và cắn răng chịu cho cơn đau đi qua, giờ đây được bác sĩ theo dõi và cho thuốc uống hằng ngày gương mặt em cũng bớt trắng bệt và bớt xanh xao như lúc đầu, giờ em có thể nói chuyện bình thường, nhưng em ăn rất ít và mỗi khi đêm về lại đau nhức quần quại và khó thở.

Bác sĩ bảo gia đình rằng nếu có điều kiện thì nên cho em mổ sớm , vì bệnh của em giờ đây rất nặng để lâu quá sẽ khó chữa trị được , nhưng với số tiền mổ gần 120 triệu thì lấy đâu ra cho em mổ. Khi nghe bác sĩ thông báo tiền viện phí mẹ chỉ biết ngồi 1 góc khuất và ôm mặt khóc kêu trời. Rồi chạy về quê vay mượn khắp nơi để cứu giúp em , nhưng cả tuần nay giỏi lắm mẹ cũng chỉ gom được 20 triệu ( mượn người này,vay người kia). 

Khi chúng tôi vào thăm thì thấy các bác ,các cô trong phòng em nằm đa số là người già từ 50-70 tuổi , chỉ riêng em là nhỏ tuổi nhất nhưng lại bị bệnh nặng nhất. Ai cũng cảm thấy xót cho 1 cô bé xinh đẹp như em, tuổi nhỏ mà phải vất vả chiến đấu với bệnh tật trong khi các bạn cùng trang lứa giờ này ai ai cũng cắp sách đến trường ôn thi cuối học kì 1 , còn em thì đang mặc áo bệnh nhân và nằm co ro ở chốn bệnh viện đông người , chờ ngày Mẹ em gom đủ tiền vào đóng viện phí để được bác sĩ cho lên giường mỗ , để  em có thể khỏe mạnh và được xuất viện sớm và được về tiếp tục học hành với bạn bè cùng lớp

( ANH THƯ và Pé Hiền )

( DÌ của pé HIỀN )

( ĐôLa bạn pé Hiền )

cùng các anh chị trong làng đến thăm

Với châm ngôn sống:

” Lá lành đùm lá rách , lá rách đùm lá tả tơi .

1 người vì mọi người, mọi người vì cộng đồng, cộng đồng vì cộng đồng.”

 Mọi người hãy dang rộng vòng tay cứu vớt em lên khỏi lưỡi hái cũa tử thần .Hãy cùng nhau mang đến cho cô bé tình yêu bao la nơi cộng đồng và 1 trái tim khỏe mạnh để tiếp tục sống.

HI VỌNG SẼ NHẬN ĐƯỢC SỰ ỦNG HỘ NHIỆT TÌNH CỦA CỘNG ĐỒNG và BẠN BÈ GẦN XA GIÚP ĐỠ EM.

Jét Lưu (áo trằng)

+ Mọi sự hảo tâm xin liên hệ với người nhà bệnh nhân trên facebook với tên là Jét Lưu : số điện thoại 01267867605

 +  Tạm thời mọi người cứ chuyển tiền vào tài khoản của ” Đàng Nhất Anh Thư ” tại ngân hàng Đông Á , số tài khoản 0106271325, số điện thoại liên hệ 0938067615. Khi nhận được tiền gửi thì điện thoại sẽ tự động báo họ và tên người gửi cùng số tiền gửi, mình sẽ lập nên 1 danh sách và tổng kết số tiền quyên góp được và trao tặng cho thân nhân gia đình em Hiền .

Xin chân thành cảm ơn mọi người.

 < Hãy vì tương lai tươi sáng của con em chúng ta >

Nguồn: Gilaipraung.com

* Lá thư kêu gọi của Chế Mỹ Lan về việc quyên góp cho em bé Hiền

* Danh sách quí ân nhân  quyên góp cho bệnh tình của bé Hiền

 

Posted in: Lòng nhân ái
Be the first person to like this.
Khánh Sơn
<p>lá lành đùm lá rách, vì tương lai của bé hiền, vì cộng đồng champa mình. mong mọi người cùng góp sức</p> <p> </p>
January 28, 2013