prancham
On September 6, 2016
103 views
  • Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Ariya Cam-Bani"Thơ Cham-Bani"



Cô gái Cam và chàng trai Bani yêu nhau. Do hai người khác đạo nên dư luận xôn xao bàn tán. Hai người bất cần sự dị nghị hay phân bua của mọi người. Họ vẫn tìm đến với nhau.



Một hôm, nghe tin chàng trai Bani bị bệnh. Cô gái Cam lén sang nhà chàng để thăm người yêu. Khi trở về cô bị cha mẹ bắt gặp. Thế là, cô bị cha mẹ trừng phạt và bị đánh đập. Cha mẹ ngăn cấm không cho cô qua lại với người con trai Bani. Nhưng, cô quyết không từ bỏ mối tình của mình. Từ đó, mức độ hành hạ của gia đình dành cho cô càng lúc càng tăng. Cô bị cha mẹ bỏ đói, bị cạo trọc đầu, bị lột hết quần áo, và bị đuổi ra khỏi nhà.



Chàng trai Bani thương người yêu, tìm cho nàng mảnh vải che thân, rồi đưa nàng ra cánh đồng vắng tạm dựng cái lều, để hai người cùng sống.



Cha mẹ nghe tin lại lôi cô gái về, tiếp tục đánh đập. Chàng trai thấy vậy nhảy vào can ngăn. Nhưng cô gái đã không chịu đựng nổi nỗi nhục hình và sự đánh đập của gia đình. Cô trút bỏ hơi thở cuối cùng.



Cha mẹ, người thân không màng đến thân xác cô gái. Chàng trai Bani nhặt thân xác cô về để làm lễ táng. Vì yêu nàng, chàng trai đã làm lễ táng một cách hoành tráng, mà chỉ với dòng dõi quí tộc Cam mới có được. Mọi người trong làng kéo nhau đến xem. Khi ngọn lửa thiêu xác của cô gái ngùn ngụt cháy cao, chàng trai Bani ném tập thơ Ariya viết về chuyện trình của hai người vào đám đông đang đứng bên cạnh, rồi lao vào ngọn lửa để cùng chết với người yêu.

Source: facebook.com (Ja Jon)
Dimension: 302 x 486
File Size: 21.73 Kb
Like (1)
Loading...
1