• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
hardworking
#0

(TECH MOSS) Quản lý hồ sơ bệnh án điện tử (EMR) đã có tác động tích cực đến chăm sóc bệnh nhân và công việc của các nhân viên y tế. Tại sao ngày nay chúng ta cần quản lý bệnh án điện tử? Hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay nhé!

Xem thêm:

Một hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR) là một phần mềm có khả năng số hóa và lưu trữ tất cả hồ sơ sức khỏe bệnh nhân. Hệ thống giúp lưu trữ điện tử hồ sơ sức khỏe bệnh nhân. Ngoài ra, nó có khả năng chia sẻ nó với các hệ thống tích hợp khác. EHR hiện đủ thông minh để không chỉ xử lý thông tin sức khỏe của bệnh nhân mà tích hợp với cổng thông tin bệnh nhân.

Đây chỉ là một vài lợi ích của hồ sơ sức khỏe điện tử. Một hệ thống EHR đại diện cho một báo cáo đầy đủ về sức khỏe tổng thể của bệnh nhân. EHRs được sử dụng để giúp các bác sĩ thực hành quản lý tất cả các quy trình lâm sàng thông qua phần mềm tích hợp. Điều này thuận tiện cho việc truy cập dữ liệu từ nhiều nơi, nhiều thiết bị khác nhau (máy tính, điện thoại…).

 

Hệ thống EHR giúp các bác sĩ xác định và quản lý hồ sơ bệnh nhân, danh sách các vấn đề, danh sách thuốc và lịch sử bệnh nhân trong một kho lưu trữ. Các phòng khám nên áp dụng EHR vì lợi ích của hồ sơ sức khỏe điện tử; bởi lẽ hiệu quả của nó là quá rõ ràng.

Hồ sơ sức khỏe điện tử có khả năng thiết lập tỷ lệ tiến triển lâm sàng. Việc xử lý thông tin tự động giúp hạn chế các lỗi y tế hơn, an toàn cho bệnh nhân hơn và hỗ trợ cho việc ra quyết định lâm sàng.

Lợi ích của EHR so với lưu trữ giấy là gì?

EHR đã làm thay đổi toàn bộ hệ thống y tế. Hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR) thu thập một cách có hệ thống các Thông tin sức khỏe của bệnh nhân. Và sau đó tự động lưu trong các kho lưu trữ kỹ thuật số.

Lấy dữ liệu dễ dàng hơn với EHR

Việc trao đổi dữ liệu là khó khăn với hồ sơ giấy. Điều tuyệt vời là với EHR thông tin được lưu trữ có tổ chức hơn nhiều và dễ dàng chia sẻ. Giao tiếp nhanh hơn và tốt hơn. Các bệnh nhân không còn phải đến các phòng khám chỉ để nhận báo cáo xét nghiệm. Kết quả bệnh án điện tử ngay trên điện thoại giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức.

EHR là một công cụ để cung cấp điều trị y tế nhanh chóng và an toàn

Hình thành hồ sơ bệnh án điện tử cho phép thông tin được sử dụng và chia sẻ trên một hệ thống an toàn. Nó có thư mục điện tử chứa tất cả các tài liệu lưu trữ kỹ thuật số. Thông tin này được định dạng kỹ thuật số để có thể sử dụng thực hiện những việc như theo dõi chăm sóc. Phần mềm EHR cũng có hệ thống thống kê và biểu đồ, giúp đưa ra cảnh báo và nhắc nhở. Ví dụ, trong quá trình tạo đơn thuốc điện tử đủ điều kiện và thuận tiện; hệ thống hồ sơ chăm sóc sức khỏe điện tử đồng thời cập nhật; sau đó cảnh báo bác sĩ có thể chuyển ngay cho các bộ phận khác.

 

Sự tiện lợi này cho phép quy trình chăm sóc an toàn hơn và đáng tin cậy hơn; tăng cường sự riêng tư và bảo mật của dữ liệu bệnh nhân. Khi thông tin được chuẩn hóa, nó có thể được sử dụng bởi công nghệ học máy một cách hiệu quả để giúp đỡ bệnh nhân. Phần mềm cũng đáp ứng các mục tiêu khác nhau của phòng khám.

Cải thiện các biện pháp chất lượng

Để giải quyết chất lượng và an toàn, EHR được chứng nhận có thể tự động tạo ra các biện pháp chất lượng. Điều này cho phép các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để thực hiện tiêu chuẩn dễ dàng hơn. EHR cũng giúp đáp ứng các mục tiêu đo lường chất lượng. Phần mềm sử dụng các cảnh báo chất lượng và an toàn; nhắc nhở, đăng ký bệnh nhân.

Phần mềm EHR còn giúp tăng cường hơn nữa quy trình chăm sóc. EHR có thể tích hợp với quản lý phòng khám; và có thể gửi dữ liệu cho các cơ quan quản lý y tế công cộng. Việc sử dụng rộng rãi EHR đã cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Lịch sử chăm sóc sức khỏe bệnh nhân có tổ chức hơn

Dữ liệu chăm sóc sức khỏe điện tử được tiêu chuẩn hóa giúp các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng bắt kịp với tải thông tin nhanh hơn và ngày càng tăng này. Nó có thể làm giảm nhu cầu nhập dữ liệu và tiết kiệm thời gian. Nó có thể tạo điều kiện cho việc tái sử dụng thông tin và phân tích thông tin đó. Trên hết, việc quản lý tiền sử bệnh nhân dễ dàng hơn với EHR.

Trên đây là những lợi ích rõ ràng của việc sử dụng phần mềm quản lý bệnh án điện tử. Nếu bạn đang tìm giải pháp quản lý toàn diện cho phòng khám, bệnh viện của mình, đừng ngần ngại liên hệ Tech Moss ngay nhé!

Techmoss.vn

Be the first person to like this.