• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
khambenhdaday
#1
Đau bụng bên trái với thể đau bụng dưới mang một đặc điểm khác nhau và tất nhiên, tỉ dụ như tâm thu, nhịp đập, kéo dài. Đau bụng trái cộng với những triệu chứng khác cần tới thầy thuốc, trong 1 số trường hợp càng sớm càng mang thể can thiệp giải phẫu. Hãy kiên cố kiểm tra những bệnh có thể nằm sau đau bụng trái.
Đau bụng trái sở hữu đa dạng duyên cớ. Nó có thể được gây ra bởi đau bụng bên trái dinh dưỡng kém và nhu cầu thay đổi chế độ ăn uống, nhưng nó cũng sở hữu thể là triệu chứng của nhiều bệnh hiểm nguy, ví dụ như viêm tụy cấp . Đau bụng bên trái có thể báo hiệu rằng một loại gì chậm triển khai đáng lo ngại đang diễn ra trong cơ thể, chả hạn như vững mạnh phình động mạch chủ hoặc lách to. Vỡ phìnhđau bụng trái động mạch cũng như lách là hiện trạng đe dọa trực tiếp tới tính mạng.
Xem thêm: Đau bụng dưới mang các triệu chứng khác cho thấy sở hữu đau dạ dàygì chậm tiến độ đáng lo ngại đang xảy ra trong cơ thể!
được cung ứng bởi plista
Đau bụng trái - viêm adnex
Chuột rút bụng trái của phụ nữ sở hữu thể là 1 trong các triệu chứng của viêm ruột thừa. Các triệu chứng khác xảy ra trong viêm adnex là nôn mửa, buồn nôn, đau khi giao cấu, đau bên hông tráisốt và tiết dịch âm đạo với mùi hôi nồng nặc. Đau mang viêm adnex thường lan tỏa và đổi thay.
Nó với thể được cảm nhận không chỉ ở phía bên trái của bụng. Nếu như bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng đáng lo ngại và đương đầu với vấn đề đau bụng bên trái, hãy vững chắc liên hệ sở hữu thầy thuốc phụ khoa. Viêm adnex kéo dài sở hữu thể dẫn tới vô cơ.
Đau bụng bên trái - viêm niêm mạc và loét
Đau bụng trái có thể do viêm bao tử , ngoài đau bao tửđau bụng từng cơn còn biểu hiện chứng cớ khó tiêu và đôi khi do chảy máu. Những tác nhân gây đau bụng ở bên trái với thể là loét (dạ dày và tá tràng). Đau bụng trên bên trái cũng là 1 triệu chứng của đau tim lan rộng. Ví như bạn bị tiểu con đường và đau bụng trái, điều ngừng thi côngĐây sở hữu tức thị bạn bị nhiễm toan hoặc các bệnh chuyển hóa khác.
Đau bụng ở bên trái mang thực chất đau bụng bên trái là bị gìchâm chích cho thấy cơ thể cần 1 sự đổi thay về dinh dưỡng.
Đau bụng bên trái - phình động mạch chủ bụng
Đau bụng đập ở bên trái sở hữu thể gây phình động mạch chủ bụng. Cơn đau đang đập, bùng phát và sở hữu thể tỏa ra chéo, háng, đùi, mông. Nếu như bạn bị đau bao tử ở bên trái, hãy đến bệnh viện càng sớm càng rẻ. Vỡ lẽ phình động mạch chủ sở hữu thể dẫn tới tử vong.
Đau bụng trái - vấn đề sở hữu lá lách
Đau bụng bên trái dưới xương khuông mang thể được gây ra bởi 1 trạng thái thất thường của lá lách. Ví như lá lách to hơn bình thường, nó khởi đầu nén những cơ quan bên cạnh, vì nó dẫn đến đau trong khoảng bên trái dưới xương sườn. Lá lách mở rộng đi kèm sở hữu xơ gan và cũng là triệu chứng của các vấn đề về gan, bệnh lây truyền, nhiễm trùng, áp xe và ung thư.
Đau đột ngột dưới xương sườn bên trái cũng có thể là bằng chứng của đổ vỡ lách (yếu tố gây ra kích thước hoặc chấn thương quá lớn), gây xuất huyết - trong trường hợp này, can thiệp giải phẫu và cắt bỏ lá lách là cấp thiết.
Đau bụng dưới xương sườn cũng có thể được gây ra bởi áp xe cơ hoành. Những triệu chứng khác ngoài đau bụng là sốt, chán ăn, khó thở.
Đau bụng trái - viêm tụy
Viêm tụy cấp. (Đau bụng trái hẳn nhiên viêm tụy cấp là vĩnh viễn, kéo dài - có thể kéo dài trong vài ngày. Những triệu chứng khác bao gồm buồn nôn và nôn. Sở hữu viêm tụy, rất dễ dẫn tới mất nước. Viêm tụy cấp phải nhập viện.)
Viêm tụy mãn tính. (Đau là kinh niên, sở hữu thể xảy ra là nó sở hữu thể tỏa ra vai và xương bả vai. Các triệu chứng khác của viêm tụy mãn là đầy hơi sau lúc ăn, buồn nôn, nôn, tiêu chảy và đầy hơi).
Đau bụng trái khi với thai
Mọi bà mẹ đều trông chờ khởi đầu lo lắng sau lúc bắt đầu đau bụng. Ngoài ra, căn do đau bụng ở bà bầu bên trái là khác nhau và phần lớn chúng không nghiêm trọng, chúng có thể được gây ra, trong số các người khác do chuột rút, đầy hơi, cực khoái lúc giao hợp, tử cung kéo dài. Đau bụng lúc với thai nên được tư vấn có bác sĩ tham gia vì chúng có thể chỉ ra sinh non.
những duyên cớ khác của đau bụng bên trái:
Thoát vị.
Hội chứng ruột kích thích .
Endometriosis .
Bệnh Crohn.
Sỏi thận.
Sỏi tiết niệu.
Viêm phúc mạc .
Viêm các cơ quan sinh sản ở đàn bà.
Đau bụng trái - điều trị
một thầy thuốc bị đau bụng nên được Con số ví như nó nguy hiểm và đột ngột, kéo dài, khi các triệu chứng đáng lo ngại khác (bao gồm nôn mửa, đi tả, buồn nôn, chảy máu) xảy ra cộng sở hữu đau bụng. Để tậu ra xuất xứ của cơn đau, ban sơ bác sĩ sẽ tiến hành một cuộc phỏng vấn trong chậm triển khai bệnh nhân sẽ nhắc về các triệu chứng bổ sung, cũng như khi cơn đau xuất hiện, biến mất và nâng cao cường.
Để chẩn đoán rõ ràng, cần phải thực hành 1 số xét nghiệm chuyên lĩnh vực, bao gồm siêu âm và X-quang bụng, công thức máu , glucose và điện giải , những thông số chức năng thận và gan, nội soi bao tử, nội soi, nuôi cấy và xét nghiệm nước tiểu đại quát.
Điều trị đau bụng bên trái khởi đầu bằng chẩn đoán (nghĩa là sắm ra nguyên nhân), sau chậm tiến độ là điều trị những nhân tố, bệnh và bệnh trình bày là đau bụng.
Xem thêm: Đau bụng ở con nhỏ - khiến cho thế nào để ứng phó mang nó? Rà soát điều trị tại nhà cho bệnh đau dạ dày ở trẻ thơ
Hãy nhớ rằng bài viết trên sẽ ko thay thế chuyến thăm của bác sĩ.
Be the first person to like this.