• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
khambenhdaday
#0

Đau bụng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng nguyên nhân có thể khác nhau tùy thuộc vào phần nào của dạ dày đang biểu hiện đau.

 
  • Cảm giác đói vẫn tiếp tục, và khu vực xung quanh phía dưới bên trái đau
     
  • Tôi không nhớ đã ăn những thứ kỳ lạ, nhưng tôi bị đau ở phía dưới bên trái của dạ dày và tôi cảm thấy như bị tiêu chảy và buồn nôn
     
  • Tôi bị đau ở phía dưới bên trái của dạ dày.
Nếu có đau ở phía dưới bên trái của dạ dày như thế này, nguyên nhân là gì?
biểu hiện đau ruột thừa


Bệnh có thể gây đau bụng dưới bên trái
Hầu hết các nguyên nhân gây đau ở phía dưới bên trái của dạ dày là các bệnh về tiêu hóa như dạ dày và ruột. Các nguyên nhân khác có thể do bộ phận sinh dục bên trong của phụ nữ (chẳng hạn như tử cung hoặc buồng trứng) hoặc bệnh tiết niệu.

Bệnh của các cơ quan tiêu hóa như dạ dày và ruột
Các bệnh về đường tiêu hóa gây đau ở phía dưới bên trái của dạ dày bao gồm táo bón, viêm túi thừa, viêm ruột, viêm ruột, viêm ruột do thiếu máu cục bộ và đặc biệt phổ biến trong các bệnh đường ruột.

Táo bón
Táo bón là tình trạng đại tiện không được thực hiện suôn sẻ, và không chỉ bao gồm khi số lần đại tiện và lượng đại tiện thấp, mà cả khi phân cứng có hàm lượng nước thấp và khi phân không thể sản xuất tốt.

Táo bón được chia thành táo bón chức năng do hoạt động bất thường của ruột già và táo bón hữu cơ gây ra bởi bệnh đường ruột, cả hai thường liên quan đến đau bụng, đặc biệt là ở phía dưới bên trái của dạ dày. Có những thứ.

Tùy thuộc vào nguyên nhân, các triệu chứng khác có thể bao gồm bụng, giảm cảm giác thèm ăn, buồn nôn và nôn.
hiện tượng đau ruột thừa

Viêm túi thừa
Phân kỳKeisetsuLà một phần của bức tường của cơ quan tiêu hóa nhô ra như một cái túi. Một bệnh bị viêm do nhiễm vi khuẩn được gọi là viêm túi thừa, đặc biệt là ở ruột già và khi túi thừa ở ruột già bị viêm, nó được gọi là viêm túi thừa.

Sự hiện diện của túi thừa là không có triệu chứng, nhưng viêm gây đau bụng dai dẳng. Nơi đau xuất hiện tùy thuộc vào khu vực hình thành túi thừa, nhưng nó cũng phổ biến ở đại tràng sigma của ruột già nằm ở phía dưới bên trái của dạ dày.

Ngoài đau bụng, sốt có thể đi kèm, và nếu túi thừa chảy máu, có thể nhìn thấy phân có máu.

Viêm ruột
Viêm ruột là một bệnh trong đó đường ruột bị viêm do nhiễm vi khuẩn hoặc vi rút, thuốc hoặc dị ứng.

Các triệu chứng khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân, nhưng các triệu chứng điển hình bao gồm đau bụng, buồn nôn / nôn và tiêu chảy. Tùy thuộc vào nguyên nhân, sốt và tiêu chảy phân có thể được nhìn thấy.

Bệnh viêm ruột
Bệnh viêm ruột là một nguyên nhân chưa biết của viêm mãn tính hoặc loét ở niêm mạc của ruột già hoặc ruột non. Ví dụ điển hình bao gồm viêm loét đại tràng và bệnh Crohn.

Các triệu chứng bao gồm đau bụng mãn tính và tiêu chảy, đôi khi tiêu chảy với phân có máu và đau bụng có thể xảy ra ở vùng dưới bên trái hoặc toàn bộ dạ dày. Cũng có thể có các triệu chứng toàn thân như sốt và giảm cân.
ruột thừa đau bên nào

Viêm ruột do thiếu máu cục bộ
Viêm ruột do thiếu máu cục bộ là một bệnh gây ra bởi lưu lượng máu kém trong ruột và thường gặp ở người lớn tuổi.

Các triệu chứng chính là đau bụng (hầu hết bụng dưới bên trái) và buồn nôn / nôn, nhưng nếu màng nhầy của ruột bị tổn thương và niêm mạc rơi ra khỏi thành ruột, có thể thấy tiêu chảy và phân có máu.

Các bệnh khác ngoài cơ quan tiêu hóa
Ngoài các bệnh về đường tiêu hóa như dạ dày và ruột, bụng dưới bên trái cũng có thể xuất hiện như một trong những triệu chứng của các bệnh sau đây.

Bệnh phụ khoa
Khối u buồng trứng hình thành một khối u trong buồng trứng, buồng trứng bị xoắn để liên quan đến các mạch máu và mô xung quanhXoắn buồng trứngRanso KeitentenCác bệnh phụ khoa như mang thai ngoài tử cung trong đó trứng được thụ tinh được cấy bên ngoài nội mạc tử cung thường gây đau bụng dưới bên trái và đôi khi đau dữ dội.

Cần chú ý cẩn thận đến cơn đau bụng dữ dội ở phụ nữ.

Sỏi tiết niệu
Sỏi tiết niệu đề cập đến sự hình thành sỏi trong đường tiết niệu từ thận đến niệu đạo, và nó được chia thành bốn loại: sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang và sỏi niệu đạo.

Trong số này, sỏi niệu quản và sỏi bàng quang thường gây đau bụng dưới bên trái và đau dữ dội xuất hiện ở sỏi niệu quản. Khác với đau, sỏi niệu quản thường gây tiểu máu và buồn nôn, và sỏi bàng quang thường gây ra đi tiểu thường xuyên và nước tiểu còn sót lại.

Khối u bụng
Một khối u là một khối mô phát triển quá mức và có thể xảy ra ở các bộ phận khác nhau của cơ thể.

Đau bụng dưới bên trái cũng có thể xuất hiện do sự hình thành các khối u trong các cơ quan và mô của dạ dày như đường tiêu hóa, đường tiết niệu, tử cung và buồng trứng và xương.

Hướng dẫn và điểm để tham khảo ý kiến
Do đó, đau ở bụng dưới bên trái có thể được gây ra bởi các bệnh khác nhau. Nếu cơn đau nghiêm trọng hoặc có liên quan đến phân có máu, cần kiểm tra y tế sớm. Khi đau bụng có vẻ như đi bộ hoặc ho, bạn có thể bị viêm phúc mạc.

Ngay cả khi cơn đau nhẹ, nếu bạn có các triệu chứng khác như sốt, buồn nôn / nôn và tiêu chảy, bạn nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Thuốc nội tiêu hóa phù hợp với đối tượng bạn đang mắc bệnh dạ dày hoặc đường ruột, nhưng có thể khó đưa ra phán đoán của bạn về nguyên nhân. Nếu bạn không chắc chắn, hãy tham khảo ý kiến của bộ phận y tế địa phương hoặc tổ chức y tế của bạn.

Loại đau nào (âm thanh, ngứa ran, ngứa ran, đau âm ỉ, v.v.), cơn đau xuất hiện như thế nào, cơn đau đã tiếp diễn bao lâu, những triệu chứng nào khác ngoài đau đớn Hãy nói chi tiết như bạn có thể hiểu.
Be the first person to like this.