《Giữ sức khỏe khi nhịn chay》

✳️Nước: là một yếu tố rất quan trọng giúp duy trì sức sống, làm giảm cơn đói, giúp bài tiết thanh lọc, loại bỏ độc tố. Mỗi ngày chúng ta cần cung cấp khoảng 2 lít nước. Tuy nhiên, một số người không uống đủ nước. Họ chỉ uống một chút vào iftar rồi quên luôn không uống cho tới ngày hôm sau.

    

    Không nên uống quá nhiều nước cùng một lúc hoặc trong khi ăn mà nên uống một lượng nhỏ giữa các bữa ăn và xuyên suốt buổi đêm. Ngoài ra, có thể uống nước ép trái cây hoặc rau củ tươi thay nước.

 

✳️Iftar: Sau khi xả chay với chà là, nước và đồ ăn nhẹ, nên cho dạ dày nghỉ ngơi 10 phút trước khi dùng bữa chính. 

 

    Sau một ngày nhịn chay, một số người hay tự thưởng cho mình bằng cách ăn những đồ ăn chứa nhiều đường, dầu mỡ và ăn nhiều hơn mức bình thường, gây hại cho sức khỏe. Thay vì chọn thực phẩm chứa nhiều năng lượng rỗng, nên chọn loại chứa nhiều dinh dưỡng, chất đạm và chất xơ và hạn chế dầu mỡ bằng cách nướng, hấp hay luộc. Nên tăng cường rau củ quả và để ý lượng đường hấp thu từ món tráng miệng.

 

✳️Suhoor: Thức dậy trước giờ Fajr để chuẩn bị cho Suhoor cũng là một bước quan trọng để duy trì sức khỏe trong Ramadan. Mọi người có xu hướng bỏ bữa ăn này mà không biết rằng cơ thể chúng ta cần một nguồn năng lượng để duy trì hoạt động trong cả ngày. 

 

     Một bữa ăn suhoor hoàn hảo gồm ngũ cốc và chất đạm như trứng luộc, vài miếng thịt hay phô mai. Ngoài ra có thể dùng thêm sữa, sữa chua hay rau củ.

 

✳️Tập thể dục: nên tập những bài tập nhẹ nhàng như đi xuống cầu thang trong khoảng 10 phút và chia làm ba lần: ngày trước iftar, trước khi đi ngủ và ngay trước suhoor. Bạn cũng có thể đỗ xe xa nơi mình cần đến hoặc đi dạo.

 

️✳Giấc ngủ: nên được điều chỉnh lại cho phù hợp. Bạn có thể sẽ phải ngủ sớm hơn thường ngày để có thể thức dậy cho Suhoor.

 

Mehreen Noor

Like (1)
Loading...
1
Like (1)
Loading...
1