• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Quốc Phong
#0

6 bước giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Với việc ăn nhiều trái cây và rau quả, ăn ngũ cốc nguyên hạt, chọn protein nạc, tránh ăn nhiều muối và tập thể dục kế hoạch giảm cân nhanh của bạn sẽ nhanh chóng thành công.

1. Ăn nhiều trái cây tươi và rau quả:

[​IMG]


Trái cây giúp thỏa mãn cơn thèm ăn ngọt bất chợt của bạn nhờ vào các loại đường tự nhiên trong nó, trong khi các loại rau tươi giúp bạn “lấp đầy dạ dày” một cách nhanh chóng. Trái cây và rau quả có chứa chất xơ giúp bạn cảm thấy no nhanh.

Nếu bạn muốn giảm cân thành công nên xem các loại rau như một món ăn chính. Ví dụ, xào rau hay trộn salad và chỉ cần thêm 1 vài lạng thịt gà nấu chín, cá hồi hoặc hạnh nhân. Xem thêm: cách giảm cân hiệu quả

2. Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt và cắt giảm carbs đơn giản:

[​IMG]


Bánh mì nguyên hạt, bột yến mạch, mì ý, khoai lang và gạo nâu là tất cả những nguồn cung cấp năng lượng và dinh dưỡng. Kết hợp protein, rau quả, ngũ cốc dinh dưỡng để xây dựng được kế hoạch giảm cân lành mạnh hoàn hảo.

Bạn cũng nên tránh carbs đơn giản như bánh mì trắng, bột chế biến và đường trắng vì tuy chúng cung cấp cho bạn năng lượng một cách nhanh chóng, nhưng sau đó chúng đi kèm với một “tai nạn” - nó chuyển thành chất béo rất nhanh chóng.

Ăn carbohydrates dạng tự nhiên thay vì carbohydrate chế biến. Tránh các loại thực phẩm chế biến, như bánh mì trắng, bánh quy giòn hoặc kẹo ngọt. Xem tiếp: cách giảm mỡ bụng

3. Chọn protein nạc thay vì chất béo:

Protein rất quan trọng đối với việc xây dựng cơ bắp.

Theo một nghiên cứu, xây dựng chế độ ăn uống giàu protein sẽ thúc đẩy cảm giác no, khiến bạn ăn ít đi. Chế độ ăn này sẽ giúp hấp thu năng lượng thấp, giúp giảm cân hiệu quả.

Những người ăn chay có thể nhận được rất nhiều protein từ đậu nành, các loại hạt và đậu như đậu lăng, đậu nành và đậu cũng là nguồn chất xơ và protein tuyệt vời.

Ăn sữa ít chất béo bao gồm pho mát ít béo và sữa chua không béo.

4. Cắt muối từ chế độ ăn uống của bạn:

Ăn nhiều natri làm cơ thể của bạn giữ nước, trong đó có thể khiến bạn cảm thấy cồng kềnh và tăng cân nhanh.

Do đó một cách dễ dàng để cắt giảm trọng lượng là ăn ít natri trong chế độ ăn uống của bạn.

Thay vì dùng muối như là một gia vị không thể thiếu trong nấu ăn bạn có thể thử nêm bằng thảo dược hay hạt nêm.

5. Đừng bỏ qua bữa ăn:

[​IMG]


Rất nhiều người nghĩ rằng bỏ qua một bữa ăn sẽ giúp giảm cân, nhưng các nghiên cứu cũng cho thấy những người ăn ít nhất 3 bữa ăn mỗi ngày giảm cân nhiều hơn những người không.

Khi bạn bỏ bữa, cơ thể của bạn ngừng phá vỡ các chất béo và bắt đầu phá vỡ các tế bào cơ bắp. Mô cơ cơ bắp bị đốt cháy nhiều calo hơn so với các mô khác, do đó, bạn đang thực sự làm việc chống lại các mục tiêu của mình.

Hãy chắc chắn rằng bạn không bị đói bằng cách ăn các phần nhỏ trong suốt cả ngày đều đặn. Giữa các bữa ăn, ăn một bữa ăn nhẹ 150 calorie để giữ sự trao đổi chất hoạt động và làm dịu cơn đói. Hãy chắc chắn rằng bạn không ăn một bữa ăn nhẹ vỗ béo như kẹo hay khoai tây chiên giòn. Khi bạn đang đói, cơ thể bạn bảo tồn năng lượng và làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn.

6. Bắt đầu tập các bài tập aerobic và cardio cơ bản:

Bắt đầu với một mục tiêu nhỏ tập 30 phút, 3 lần mỗi tuần nếu bạn chưa bao giờ tập. Hãy thử các bước sau để thúc đẩy bản thân mình:

Mua một máy đếm bước đi và cố gắng bước 5.000 bước mỗi ngày. Di chuyển đến một mục tiêu là 10.000 đến 15.000 bước.

Bắt đầu bằng cách đi bộ. Dạo quanh khu phố của bạn. Bạn cũng có thể thử các bài tập tác động thấp khác như bơi lội, đi xe đạp hoặc chạy chậm. Tham khảo: bài tập giảm mỡ bụng

Be the first person to like this.