• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Nguyễn Thùy Linh
#0
Em lấy chồng 5 năm và có một bé gái. Sau sinh con, em phát hiện u nang và phải điều trị. Chuyện chăn gối bắt đầu trục trặc, em mất dần cảm giác khi ở gần chồng.


Em đã thử cố gắng nhưng hầu như không có cảm xúc khi gần gũi chồng. Vì vậy cuộc sống của vợ chồng em có phần căng thẳng hơn. Thương chồng nên em cố gắng chiều cho xong nhưng nhiều khi thật khó vì ham muốn ngày càng giảm sút. Em đi khám bác sĩ bảo hơi suy nhược cơ thể. Chồng em bắt đầu thấy bực mình và thường xuyên cãi cự gây lộn. Em cố gắng nhịn bởi nghĩ rằng đó là lỗi của mình nhưng cũng không yên chuyện. Càng ngày em càng thấy sợ chuyện đó. Vấn đề của em là tâm lý hay bệnh lý? (Nguyễn Trang)


Trả lời


Chào bạn!


Đọc tâm sự của bạn, tôi hiểu phần nào tâm trạng mệt mỏi, nặng nề, cảm giác ám ảnh từng ngày trôi qua khi bạn không có cảm xúc về chăn gối mỗi khi gần gũi chồng. Tôi biết bạn cũng đã rất cố gắng và chịu đựng để hy vọng gìn giữ cuộc hôn nhân này. Nhưng bạn cũng thấy đấy, đó vẫn chỉ là những giải pháp tức thời mà lâu dài bạn không thể cứ hy sinh mãi như vậy, cần phải có sự nhìn nhận thấu đáo để giải quyết vấn đề này.

Các bài viết liên quan:
Ảnh chụp lén sinh viên làm tình.
Những câu nói hay về tình yêu buồn.


Cuộc hôn nhân nào cũng vậy, đều cần có sự chấp nhận hy sinh vì nhau, đó là điều cần thiết cho cuộc sống vợ chồng. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần phải làm điều đó trong khi bản thân bạn không hề muốn. Tình dục là một phần rất quan trọng trong đời sống vợ chồng, nó là một cách biểu đạt tình cảm thân mật nhất của con người. Nhưng ngược lại, để có cuộc sống hôn nhân ổn định và bền vững thì không chỉ dựa vào vấn đề tình dục làm thước đo mà nó còn liên quan đến sự tôn trọng, tình yêu và chăm sóc lẫn nhau. Nếu một trong các yếu tố đó có vấn đề và nhất là người vợ chịu những ảnh hưởng tâm lý từ chồng hay chịu những áp lực khác thì việc suy giảm ham muốn là điều khó tránh khỏi.


Bạn nói vì mình là nguyên nhân của bất hòa gia đình nên đã cố gắng chịu đựng và im lặng để mong mọi chuyện được yên ổn. Tại sao lại đổ lỗi cho mình trong khi vấn đề này không chỉ ở một mình bạn? Thực tế việc im lặng chỉ là cách bạn trốn chạy sự thất vọng và bế tắc mà thôi. Hơn nữa, nếu bạn không được ai đó thấu cảm và giúp đỡ thì chuyện này sẽ rất dễ gây ra những ảnh hưởng lâu dài dẫn tới suy giảm sức khỏe và thậm chí là hoàn toàn mất đi ham muốn tình dục. Hẳn đó sẽ là điều mà bạn không mong muốn, phải không?


Vậy trước hết, để thay đổi tình trạng hiện tại, bạn cần nghĩ khác, theo chiều hướng khôi phục tinh thần tâm lý hiện tại. Tâm trạng là một trong những yếu tố chi phối khá nhiều đến “chuyện ấy”. Cảm giác buồn chán về chuyện tình cảm, gia đình, các quan hệ xã hội, chuyện công việc, lo nghĩ về chuyện kinh tế gia đình… có thể khiến ham muốn tình dục sút giảm đáng kể.


Hãy nhìn thẳng vào vấn đề của mình, liệu điều gì khiến bạn cảm thấy thất vọng chán nản hay bất mãn về chồng hay không? Bạn mong muốn điều gì ở mối quan hệ này? Để thoát khỏi những ám ảnh này thì bạn cần sự hỗ trợ gì từ anh ấy? Hãy tự mình trả lời tất cả các câu hỏi đó, khi bạn đã có câu trả lời rõ ràng, bạn hãy tìm cách chia sẻ những tâm tư mong muốn của mình để anh ấy hiểu và giúp đỡ. Việc nói ra cũng giúp bạn giảm bớt áp lực thay vì chấp nhận và im lặng. Bởi nếu im lặng và cam chịu, chính anh ấy cũng không biết bạn đang muốn gì để giúp đỡ bạn đâu.






Đừng quá căng thẳng và lo lắng về vấn đề của mình. Ban đầu khi bạn chưa khơi lại được ham muốn thì cần tránh việc cố gắng chiều chồng bởi nó sẽ làm cho bạn dễ rơi vào lãnh cảm. Chỉ nên gần gũi nếu bạn thật sự thấy được yêu thương và có hưng phấn, khéo léo nói chuyện để anh hiểu khó khăn của mình và cùng bạn vượt qua giai đoạn này.


Một chuyện quan trọng nữa, chính chồng là người quyết định phần lớn sự thay đổi tích cực hay tiêu cực từ bạn. Bạn có quyền yêu cầu anh ấy thay đổi để mọi chuyện được tốt hơn. Còn nếu xuất phát từ các vấn đề khách quan nữa thì cả hai cùng bàn bạc với nhau để giải quyết ổn thỏa mọi khúc mắc để giúp bạn có tâm trạng thoải mái và vui vẻ sống tích cực. Ngoài ra bạn nên chú ý gặp gỡ bác sĩ thường xuyên để đảm bảo sức khỏe, khắc phục tình trạng suy nhược, tìm những lời tư vấn hữu ích cho vấn đề của mình. Tìm đến bạn bè để chia sẻ cũng là cách giúp bạn vui sống.

Hiện nay chúng tôi có cung cấp các sản phẩm hỗ trợ quan hệ bằng miệng. Mọi chi tiết xin liên hệ: 097.454.2922 để được tư vấn và hỗ trợ.


Chúc bạn mạnh mẽ và hạnh phúc. 
 
Be the first person to like this.