• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Inrachahya
by On October 2, 2012
202 views

 Tạm dịch:

Cuộc nói chuyện giữa Bút chì và Cục tẩy

                                                - sưu tầm

Bút chì: Em xin lỗi.

Cục tẩy: Vì cái gì? em đã không làm gì sai cả.

Bút chì: Em xin lỗi vì anh bị tổn thương vì em. Bất cứ khi nào em đã làm sai, anh luôn luôn ở đó để xóa bỏ nó. Nhưng khi anh tẩy xóa những lỗi lầm của em, những sai lầm của em biến mất, anh sẽ phải mất đi một phần của chính mình. Anh bị nhỏ dần, và nhỏ hơn mỗi lần tẩy xóa lỗi lầm của em.

Cục tẩy: Đó là sự thật. Nhưng anh thực sự không bận tâm. Em thấy đấy, anh được tạo ra để làm điều này. Anh được tạo ra là để giúp em bất cứ khi nào em làm điều gì đó sai. Mặc dù anh biết, một ngày nào đó,  anh sẽ ra đi, em sẽ thay thế anh bằng một anh chàng mới,  anh thực sự hạnh phúc với công việc được giao. Vì vậy, xin em đừng bận tâm. Anh ghét nhìn thấy em buồn, em yêu.


******

Tôi thấy cuộc trò chuyện giữa bút chì và cục tẩy rất truyền cảm hứng. Các bậc cha mẹ như Cục tẩy (Eraser). Và trẻ em là Bút chì (Pencil). Cha mẹ luôn luôn bên cạnh con cái của họ, dìu dắt và năng đở, an ủi mỗi khi con cái vắp ngã, buồn phiền hay bị lạc lối trong cuộc sống.  Đôi khi trên khoảng đời của cha mẹ, họ bị tổn thương và tàn tạ, già nua, và ngay khi khuất núi vì hy sinh chăm sóc cho con. Mặc dù con cái của họ cuối cùng sẽ tìm thấy một người mới (vợ hoặc chồng), nhưng cha mẹ vẫn hạnh phúc với những gì họ đã làm cho con cái của họ và họ sẽ luôn luôn ghét mỗi khi nhìn thấy những người thân yên sống trong nỗi muộn phiền và lắng lo.

Tất cả cuộc đời của tôi, tôi đã Pencil.  Tôi đau khổ khi nhìn Eraser là cha mẹ tôi ngày một già yếu hơn. Vì tôi biết rằng một ngày kia, tôi cũng phải quên những điều không hay và sống với những kỷ niệm mà tôi đã từng có trong thời gian qua.

Cầu mong cho cục tẩy sống lâu hơn và Bút chì viết những điều tốt đẹp!

Cầu mong cho cha mẹ sống lâu hơn và con cái sớm được nên người tài ba, để cùng tô lên vẽ đẹp cho đời, cho người mãi đến ngàn sau....

------------------------

The conversation between pencil and eraser
Pencil: I'm sorry.
Eraser: For what? You didn't do anything wrong.
Pencil: I'm sorry because you get hurt because of me. Whenever I made a mistake, you're always there to erase it. But, as you make my mistakes vanish, you lose a part of yourself. You get smaller and smaller each time.
Eraser: That's true. But I don't really mind. You see, I was made to do this. I was made to help you whenever you do something wrong. Even though one day, I know I'll be gone and you'll replace me with a new one, I'm actually happy with my assigned job. So please, stop worrying. I hate seeing you sad, dear.
*******
I found this conversation between the pencil and the eraser very inspirational. Parents are like the ERASER. And Children are the PENCIL. They are always there for their children, cleaning up their mistakes. Sometimes along the way, they get hurt and become smaller/ older, and eventually pass on. Though their children will eventually find someone new (spouse), but parents are still happy with what they did for their children and will always hate seeing their precious ones worrying or sad.
All my life, I've been the PENCIL. And it pains me to see the ERASER that is my parents getting smaller and smaller each day. For I know that one day, all that I'm left with would be eraser shavings and memories of what I used to have.
May THE ERASERS live longer and The Pencils write good things!

 

Posted in: Bút ký - Truyện
Like (3)
Loading...
3