• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
441 views

Mỗi người sinh ra có lẽ ai cũng từng vài lần rơi nước mắt. Khóc xuất hiện khi chúng ta buồn, thất vọng. Nhưng mình xin đưa ra một số lí do khuyên mọi người không nên khóc
1. Khóc sẽ không thể giải quyết được vấn đề gì. Nếu khóc vì cảm thấy cuộc sống mình khốn khổ thì đừng nên khóc vì cuộc sống đã là vậy, khóc có thay đổi được thực tại đâu.Khóc mà cuộc đời được sung sướng thì tôi cũng muốn khóc thật nhiều. Nhưng điều đó là never
2. Khóc vì tình yêu thì lại càng không nên. Nếu chia tay người yêu mà khóc thì mình đúng là một đứa ngốc nghếch và khờ khạo. Nếu người yêu chia tay mà khóc thì mình đúng là dở hơi, người ta không yêu mình nữa thì mình cần gì phải luyến tiếc. Nếu người yêu gặp chuyện khó khăn, không may mà khóc thì mình đúng là đứa vô dụng chỉ biết khóc hoài mà chẳng biết làm gì để giúp người yêu.
3. Vì gia đình mà khóc thì chả có ích gì, nếu có tình cảm yêu thương gia đình thì hãy làm gì đó cho gia đình, không ai trong gia đình cần và muốn giọt nước mắt đó của mình đâu.
4. Khóc để người khác thương cảm: Đây là cái khóc xấu xa nhất trong cuộc đời. Giọt nước mắt này chỉ để người ta khinh thường bạn nhiều hơn.
5. Khóc vì bị xỉ nhục, bị người khác xúc phạm: Không nên khóc trong trường hợp này. Hãy thể hiện cá tính và ý chí của mình. có gì thì bốp thẳng vào mặt, giải quyết trực tiếp chứ không cần phải khóc. Hơn nữa, người khác không tôn trọng mình thì mình cần gì phải rơi nước mắt bởi họ.
6. Khóc vì tình cảm bạn bè không được tốt đẹp. Hãy nên nhớ bạn bè là gốc dễ của cuộc sống giống như gia đình vậy. Bởi vậy, giữ gìn tình bạn tốt đẹp là điều vô cùng quan trọng. Nhưng không nên rơi nước mắt khi tình bạn gặp vấn đề. Hãy suy nghĩ và hành động để giải quyết mọi vụ việc. Nếu cãi nhau thì nên hòa giải, nên tha thứ; nếu lừa gạt nhau thì nên bỏ luôn vì họ không có nơi chốn nào chứa người dối trá. Nếu không hiểu nhau thì suy nghĩ xem có nên tiếp tục tình bạn này không.
Khóc vì mất đi một thứ gì đó đáng trân trọng. Đừng nên khóc mà hãy nhớ rằng cuộc sống là vậy luôn có sự gặp gỡ và có sự chia tay. Vì dù sao nếu chúng ta không chia tay họ thì cũng có một ngày nào đó họ chia tay chúng ta. Đây là số mệnh.
Khóc vì bệnh tật làm mình đau đớn. Đây là điều chủ động làm con người phải khóc, nhưng bị bệnh, đau thì phải đến bác sĩ, đi khám, chữa trị. Chứ đau mà cứ khóc thì lại càng đau hơn. Hãy nhớ, nếu khóc mà hết bệnh, hết đau thì ai cũng muốn khóc.
9. Khóc sẽ làm mình xấu đi. Càng khóc nhiều thì mặt càng khô và nếp nhăm càng nhiều
10. Khóc làm mình mau già hơn độ tuổi.Đây là điều đã được lí giải.
Khóc sẽ không giải quyết được vấn đề gì. Bởi vậy, hãy bằng hành động, bản lĩnh và ý chí của mình để giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống. Đừng ỷ nại vào con mắt, nước mắt khóc nhiều sẽ cạn, và lúc đã cạn cũng là lúc mình không còn sự sống. Hãy cố gắng sống thật tốt các bạn nhé. Chúc may mắn.

Posted in: Bút ký - Truyện
Be the first person to like this.