• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Kaka
by On July 10, 2012
216 views

Bà mẹ người Chăm gãy tay vẫn đưa 2 con đi thi

(Dân trí) - Mặc dù cẳng tay phải đau nhức bó bột trắng phau nhưng chị Từ Công Thị Hạnh, 52 tuổi, người dân tộc Chăm ở xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận nén đau vượt hơn nửa ngày đường đưa 2 con gái lên Đắk Lắk dự thi vào Trường ĐH Tây Nguyên.

 

Ngày 3/7, chúng tôi bắt gặp chị Hạnh tại điểm thi ĐH Tây Nguyên 3 - Trung tâm Giáo dục Quốc phòng đi cùng 2 con gái trong bộ trang phục truyền thống của người đồng bào Chăm, cẳng tay phải của chị bó bột trắng muốt khiến nhiều người chú ý. Hai con gái của chị Hạnh là Não Nữ Mai Tạo (SN 1992) dự thi vào ngành Sư phạm Tiểu học và cô em là Não Nữ Hoàng Nên (SN 1994) dự thi ngành Sư phạm Mầm non, Trường ĐH Tây Nguyên. Trong đó, sĩ tử Hoàng Nên chỉ đăng ký dự thi tại Trường ĐH Tây Nguyên, nguyện vọng 1 của em là chuyển kết quả về Trường CĐ Sư phạm Ninh Thuận xét tuyển.

thiot.jpg
Chị Từ Công Thị Hạnh cùng 2 con gái Não Nữ Mai Tạo và Não Nữ Hoàng Nên. 

Chị Hạnh có tất cả 9 người con, nhưng vì Mai Tạo và Hoàng Nên học trội nhất nhà nên trong lần thi ĐH này, chị Hạnh “đứt ruột” bán đi mấy tạ thóc, ứng trước 2,5 triệu đồng đưa 2 con gái lên Tây Nguyên dự thi. Trải qua hơn nửa ngày đường vất vả vượt hàng trăm cây số từ Ninh Thuận lên Đắk Lắk bằng xe khách, mặc dù cẳng tay phải bó bột đau nhức, khuôn mặt khá mệt mỏi nhưng chị Hạnh không thôi hy vọng về 2 con gái sẽ thi cử đỗ đạt.

Chị tâm sự: “Nhà mình bao đời làm nông, chăn cừu đã khổ. Mấy anh chị nó chẳng ai học trội hơn Tạo và Nên cả. Nghèo thì nghèo nhưng 2 cháu ham học biết sao chừ, có nợ nần thì làm lụng, vay mượn trả sau. Tôi và cha chúng ở nhà cũng hy vọng cho 2 em nó thi cử đỗ đạt để kiếm lấy cái nghề”.

Chị Hạnh hy vọng 2 con gái thi cử đỗ đạt để sau này kiếm lấy cái nghề.

Chia sẻ với chúng tôi, sĩ tử Mai Tạo cho biết: “Em dự thi vào ngành Sư phạm Tiểu học. Dẫu biết thi cử thường gặp may rủi nhưng em sẽ nỗ lực làm bài hết mình, cố gắng đạt kết quả cao nhất có thể”. Sĩ tử Hoàng Nên nói thêm: “Lần đầu lên cao nguyên khá lạ lẫm nhưng vì có mẹ bên cạnh em cũng yên tâm lắm. Em dự thi tại Trường ĐH Tây nguyên nhưng xét tuyển nguyện vọng 1 vào Trường CĐ Sư phạm Ninh Thuận nên có khá nhiều cơ hội…”.

Chia tay người mẹ Chăm gãy tay đưa 2 con gái đi thi, chúng tôi chúc cho chị Hạnh sức khỏe, chúc cho Mai Tạo và Hoàng Nên sẽ đạt được ước mơ của mình.

Viết Hảo

Theo Dantri.com.vn

Posted in: Tin cộng đồng
Like (2)
Loading...
2
Bích Hiên
yêu lắm ng mẹ chăm!
July 10, 2012