• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Han Thuy
by On March 22, 2014
285 views

CẦN LẮM NHỮNG TẤM LÒNG

Sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn, em Sử Thị Thảo ở thôn Chất Thường, xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận không được như bao đứa trẻ khác. Mang trong mình căn bệnh viêm lá lách bẩm sinh từ lúc mới sinh ra cuộc sống của em và gia đình ngày càng khó khăn hơn. Ba của em - anh Trượng Đăng Phát cho biết rằng từ lúc phát hiện em bị bệnh, gia đình đã ra sức chạy chữa, bác sĩ bảo phải thực hiện phẫu thuật thì may ra có thể khả quan hơn.

Đã 10 năm rồi em vẫn chưa được phẫu thuật, số tiền phẫu thuật quá lớn, nhà lại nghèo nên hai vợ chồng anh Trượng Đăng Phát dù cố gắng vay mượn đến mấy cũng không đủ tiền, cố gắng lắm thì chỉ đủ số tiền hàng tháng đưa em vào viện thay máu. Khổ nỗi nhóm  máu em là AB mà nhóm máu này bệnh viện Ninh Thuận lại hiếm. Giờ đây căn bệnh đang ở giai đoạn cuối, khó khăn chồng chất khó khăn, bây giờ nhìn đứa con yêu của mình ngày càng yếu dần phải chống chọi với bệnh tật, người làm cha mẹ ai không khỏi đau lòng.

Năm nay đã 10 tuổi, cái tuổi hồn nhiên, ngây thơ, đáng ra em phải được đến trường, được vui chơi, chạy nhảy như bao bạn cùng trang lứa, thế mà giờ đây em phải ra sức chống chọi với bệnh tật của mình. Nhìn em ai cũng không phải xót xa. Em còi cọc, ốm yếu, không sức sống, chỉ có cái bụng ngày càng to ra, da thịt thì chẳng thấy. Mọi hoạt động của em đều nhờ người khác giúp chứ em chẳng thể tự làm được. Khi được hỏi về ước mơ của mình em đơn giản chỉ mong mình khỏi bệnh để có thể được đi học như bao bạn khác. Với chúng ta điều ấy có phần nào dễ dàng hơn nhưng với em đó là cả một ước mơ, ước mơ ấy được em ấp ủ trong suốt những năm tháng chống chọi với căn bệnh quái ác của mình. Với em, em chỉ có thể trong chờ vào phép màu như trong những câu truyện cổ tích nhưng thiết nghĩ rằng em vẫn cần hơn những sự đùm bộc, sẻ chia, những sự giúp đỡ của cộng đồng bởi vì em “cần lắm những tấm lòng”

                                                                                                                         TH.

 Mọi sự sẻ chia, giúp đỡ xin liên lạc với anh Trượng Đăng Phát. SĐT: 0976519724 hoặc Trượng Thị Kim Sương. SĐT: 01665850129.

Posted in: Lòng nhân ái
Like (1)
Loading...
1