• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
admin
by On July 15, 2013
145 views

Các bạn thân mến,

Trại hè thanh niên Champa là sinh hoạt duy nhất để tập trung tất cả bà con Chăm của chúng ta mỗi năm một lần, là nơi duy nhất không phân biệt Tôn Giáo, Hội Đoàn, Địa Phương … Và cũng là nơi có không khí tốt lành, điều kiện tốt nhất cho bà con Chăm chúng ta trút bớt những nổi khổ khó khăn đau khổ từ công việc và gia đình. Đây cũng là cơ hội tốt nhất để chúng ta xóa sạch những tỵ hiềm, ích kỷ xuất phát từ những ích kỷ, tranh dành hơn thua trong cuộc sống đời thường, nhất là những vết nhơ chia rẻ còn động lại từ những đàn anh đi trước đã để lại.

Trại hè thanh niên niên Champa là đứa con mà chúng ta mang nặng, đẻ đau và đã trãi qua bao cuộc bể dâu và lưu giữ nó để nuôi dưỡng nó từ hơn nhiều năm nay. Chúng ta không thể vì một lý do ích kỷ mang tính cá nhân hay gia đình mà tỏ ra vô trách nhiệm với đứa con thân yêu của mình.

Ngoài những giá trị nêu trên, trại hè thanh niên Champa có một mục đích cổ hữu của nó là tạo không khí vui nhộn, thân mật trong tình nghĩa đồng bào, cơ hội cho thanh niên nam nữ tìm hiểu nhau, các gia đình từ nhiều địa phương khác nhau trao đổi về lối sinh hoạt, những món ăn truyền thống … tạo nhịp cầu thông cảm trong ý nghĩa dân tộc cao quý mà Vương Quốc Champa của chúng ta đã vì hoàn cảnh đã đánh mất nó từ nhiều năm qua.
Tôi cũng muốn nhân dịp này đề nghị hai anh ( Phú văn Bá và Từ công Thu ) sẽ phổ biến tinh thần cổ động con em học tiếng mẹ đẻ ( Mother language ) qua công trình viết sách và thực hiện Video.

Bằng tất cả lòng trân quý chân tình, tôi xin các bạn hãy gạt hết tất cả để về với Trại Hè Thanh Niên Champa năm nay.

Năm sau nếu không có gì trở ngại ngoài ý muốn, Trại Hè Thanh Niên Champa sẽ tổ chức chu đáo hơn tại Santa Barbara , LA.

Ước mong rằng, tất cả bà con Chăm chúng ta sẽ về đây với nhau bằng tất cả tấm lòng chân thật của mình.

Cầu xin thượng đế ban nhiều Phước Lành cho các bạn và Gia Đình.

Kính chào,

An Tài

(Saturday, June 26, 2010 2:23 PM)

Posted in: Bút ký - Truyện
Be the first person to like this.