• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
admin
by On July 15, 2013
152 views

Monday, June 28, 2010 1:23 PM


Các anh em Thanh Niên, các bậc Phụ Huynh, các giới lãnh đạo, các Hội Đoàn thân mến.

Chúng ta là những người Chăm tha phương cầu thực tại xứ người. Trong bất cứ tình huống nào đi chăng nữa, tiếng nói và văn hóa là những điều hàn gắn chúng ta lại với nhau. Tại Hoa-kỳ có 3 truyền thống lớn trong cộng đồng Chăm, nôm na là Katê, Ramưwan, và Trại Hè.

Nếu nói về tôn giáo thì Katê thuộc về Chăm Bàlamôn, Ramưwan thuộc về Chăm Bàni. Bởi lẽ Trại Hè không nằm trong tôn giáo, chỉ thuần túy về đời sống cho nên có thể tạo môi giới xóa bỏ sự khác biệt giữa hai cộng đồng Chăm vốn mang hai sắc thái khác nhau cho nên ảnh hưởng của nó rất quan trọng.

Là những người trí thức nỗ lực hàn gắn vết đau của dân tộc, chúng ta nên bỏ qua những sự khác biệt nho nhỏ nhằm tạo điều kiện cho con em của mình có một không khí tươi vui trongTrại Hè năm nay. 

Chúng ta hãy đến với Trại Hè 2010 tại Sacramento để mang tiếng nói của chúng ta lên diễn đàn nhằm tạo một tương lai tốt đẹp cho giới trẻ Chăm tại hải ngoại. Tôi còn nhớ, em Sarim Bá ở San Jose thường nói, "Một con chim én không làm nên mùa xuân". Nhiều con chim én mới là mùa xuân. Mùa xuân là ở trong lòng của chúng ta. Chỉ cần một giây phút rộng lượng đến để cùng nhau chung vui là mùa xuân rồi.

Đã có quá nhiều lời qua tiếng lại trên mạng internet không cống hiến lợi lộc gì cho cộng đồng mà còn thiệt hại nữa là khác. Hãy để nó qua một bên, cùng nhau ra cắm trại, thưởng thức cảnh đẹp ngoài trời và san sẻ tình đồng loại với nhau.

Nên có một tâm hồn rộng mở, mùa xuân sẽ đến với chúng ta thôi.

Thân ái,

tcn

Posted in: Bút ký - Truyện
Be the first person to like this.