• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Kaka
#0

Bạn chắc chắn sẽ phải tốn chút thời gian và sức lực cho chuyện này nhưng nó hoàn toàn không khó khăn. Chỉ cần biết cách quan tâm tới nửa kia và dành thời gian cho nhau, hai bạn sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc 

Tập trung vào chất lượng hơn số lượng

Thời gian ở bên nhau của cả hai sẽ rất nhàm chán nếu bạn không tập trung vào trò chuyện và cố gắng kết nối với nửa kia. Chắc hẳn không hiếm lần bạn làm việc riêng như: nhắn tin, gửi email... và chẳng để ý tới điều đối phương đang nói?

Số lượng thời gian hai bạn dành cho nhau cần phải cân bằng với chất lượng. Chất lượng ở đây có nghĩa bạn nên lắng nghe đối phương nói, tập trung vào cuộc thảo luận. Hai bạn cần đảm bảo ít nhất 1-2 lần một tuần có những buổi trò chuyện thân mật. 

Cùng nhau 'xây dựng' hạnh phúc

Để cuộc sống hôn nhân bền vững, bạn cũng cần phải "góp tay xây dựng" hạnh phúc, không nên đẩy hết mọi việc cho nửa kia. Hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng, cả hai cùng nói về những điều khiến một trong hai người không hài lòng và đưa ra cách giải quyết. Đồng thời, tổ chức hay cùng nhau tham gia những buổi sinh hoạt ngoài trời, hoạt động thể thao... vừa khỏe mạnh lại vui vẻ.

Đưa ra mục tiêu phấn đấu

Cùng có chung mục đích là cách tuyệt vời để hôn nhân trở nên vững mạnh và giúp cả hai có sự kết nối bền chặt hơn. Ví dụ như: đặt ra mục tiêu mua xe hơi trong tương lai, tiết kiệm tiền để có một chuyến du lịch nước ngoài dài ngày... hay thực hiện bất cứ sở thích chung nào đó. Dù mỗi người đều có một sở thích và niềm đam mê riêng nhưng nếu biết cách "cộng tác", hạnh phúc hôn nhân mới được duy trì. 

Không ngừng tìm hiểu về nhau 

Chẳng ai có thể "biết tuốt" về nhau, thậm chí sau nhiều năm chung sống. Tất nhiên, bạn có thể khẳng định mình biết rõ về ông xã nhưng luôn có những điều mới lạ xuất hiện. Vì vậy, đừng dừng tìm hiểu về sở thích cũng như mơ ước của nửa kia nhé! 

Theo (NGOISAO)

Be the first person to like this.