• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
En_No
#0


Buổi hẹn đầu tiên chính là cơ hội để bạn tạo ấn tượng tốt với đối phương. Nếu bạn mắc sai lầm, hay có những hành động “ngớ ngẩn”, nguy cơ thất bại sẽ rất cao.

 

Để có một buổi hẹn thành công, bạn cần ghi nhớ những nguyên tắc sau:

 

 


 

 

Không đến muộn


 

Con gái là chúa lề mề nên rất dễ mắc lỗi này. Tuy nhiên, cũng có nhiều cô gái lại cố tình đến muộn để chứng tỏ tầm quan trọng của mình, cũng như muốn ngầm cảnh báo chàng trai rằng “Hẹn hò với tôi không dễ chút nào”. Đây là điều mà nam giới không thích chút nào, bởi đến muộn thể hiện sự thiếu tôn trọng đối phương, hoặc là cuộc hẹn này đối với bạn chẳng có gì quan trọng.


Bất kể hẹn hò với ai - một giám đốc hay chỉ là một nhân viên bình thường, bạn cũng nên thu xếp thời gian, công việc đến sớm khoảng 5 phút.


Không nhắn tin trong khi trò chuyện


Chẳng có chàng trai nào thích thú khi hẹn hò với một cô gái lúc nào cũng “ôm khư khư” chiếc điện thoại bên mình và liên tục nhắn tin. Nếu là buổi hẹn đầu tiên thì bạn càng phải chú ý thật nhiều đến người ngồi đối diện với mình để cho họ thấy bạn thật sự quan tâm đến họ.


Hơn nữa, trong lúc bạn mải mê nhắn tin, chàng đâu còn biết làm gì hơn là lôi “chú dế” yêu của mình ra để chơi trò chơi hoặc tán gẫu với bạn. Và tất yếu câu chuyện của hai người sẽ kết thúc trong sự tẻ nhạt bởi ai cũng bận việc riêng.


Những điều cấm kỵ trong ngày đầu hẹn hò


Hạn chế “buôn dưa lê bán dưa chuột”


Nghe điện thoại cũng là một điều cấm kỵ trong ngày hẹn hò đầu tiên. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy, bạn không nghiêm túc trong mối quan hệ, hoặc là bạn cảm thấy đối phương nói chuyện quá nhàm chán.


Nếu sự thật anh chàng này "dở" đến như vậy, và bạn không muốn có cuộc hẹn thứ hai với anh ta thì hãy nghĩ đến chuyện dùng “chiêu” này để cắt đuôi.


Không kể khổ/ khoe khoang


Sẽ thật phiền phức và nhạt nhẽo khi phải ngồi cả tiếng đồng hồ chỉ để nghe người khác than thở về những khó khăn trong cuộc sống, hoặc là tự tán dương, khen ngợi mình. Nam giới cực kỳ “dị ứng” với những cô gái thích nói chuyện về lương, về tiền nong ngay trong lần hẹn đầu.


Không nói xấu người yêu cũ


Cho dù anh chàng bạn trai cũ của bạn có xấu xa, tồi tệ đến đâu thì đây cũng không phải là thời điểm thích hợp để nói xấu hoặc kể lể về họ nếu như bạn không muốn bị đánh giá là người “nhiều chuyện” và “có mới nới cũ”.


Không ăn mặc lôi thôi


Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, vì thế, ngoài việc chú ý đến cách đi đứng, ăn nói, ứng xử, bạn cũng cần chuẩn bị trang phục thật tốt. Không cần phải quá chải chuốt, nhưng cũng đừng để chàng phải “hoảng sợ” vì cách ăn mặc của bạn.


Chấm dứt suy nghĩ “Đàn ông phải là người trả tiền”


Thông thường thì các anh chàng ga lăng sẽ không để bạn phải đứng dậy rút ví trả tiền (ngay cả khi bạn là người chủ động hẹn hò trước), tuy nhiên, đã đến lúc các cô gái cần phải thay đổi lối suy nghĩ đã quá cũ kỹ này. Đừng mặc định nam giới phải là người chịu trách nhiệm cho mỗi lần đi chơi, hẹn hò, mà ngược lại, phụ nữ cũng có thể làm điều đó. Bạn nên bày tỏ nhã ý muốn được “chia sẻ” hóa đơn cùng chàng thay vì cứ ngồi đó và im lặng.


Đừng tỏ ra quá thân mật


Cho dù anh chàng đang ngồi trước mặt bạn có thú vị đến đâu, hai người “tâm đầu ý hợp” đến đâu thì buổi hẹn đầu tiên cũng chỉ nên kết thúc bằng những nụ cười, và những ánh nhìn âu yếm mà thôi. Nếu bạn thật sự thích chàng, hãy thể hiện điều đó qua đôi mắt. Đừng cố gắng để tiếp cận chàng bằng các hành động như ngồi xích lại gần, cố tình tay chạm tay, hay đá chân chàng dưới gầm bàn…


Theo BĐVN
Be the first person to like this.