• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Hung Tran
#0

Khi bị ốm, trẻ nhỏ dễ bị biếng ăn, người mệt và thấy khó chịu trong người. Trong giai đoạn này, bé cần được chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt và đúng cách để nâng cao sức đề kháng và bảo đảm cơ thể phát triển bình thường.

Tuy nhiên, không ít gia đình lại kiêng cho bé yêu ăn một số loại thực phẩm; số khác thì chỉ muốn cho con ăn theo một thực đơn duy nhất với cùng cách nấu nhàm chán, khiến trẻ đã ‘mệt lại chán ăn’ hơn. Thực tế thì các mẹ nên thay đổi món ăn đa dạng, ăn chín uống sôi mà vẫn bổ sung đủ khoáng chất và vitamin để thay đổi khẩu bị của bé. Dưới đây là các nguyên tắc và chế độ dinh dưỡng dành cho bé bị ốm mà cha mẹ cần biết.

1. Đừng quên bổ sung nước thường xuyên và đầy đủ cho bé trong ngày

2. Nếu trẻ vẫn đang bú mẹ thì nên cho bé bú nhiều sữa mẹ bởi sữa mẹ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và kháng thể tự nhiên tuyệt vời nhất cho bé. Bé vừa có dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe, vừa được tăng sức đề kháng để chống chọi với bệnh tật. Trong thời gian này, mẹ cũng nên ăn uống đủ chất, uống đủ nước và giữ sức khỏe tốt để có nhiều sữa cho bé bú.

3. Trong trường hợp bé đã cai hẳn sữa mẹ thì trẻ nên được uống chủ yếu là nước lọc (nước đun sôi để nguội) và thêm các loại nước ép rau, trái cây để bổ sung vitamin. Cha mẹ lưu ý cho trẻ uống nước ấm (kể cả các loại nước ép quả) và tránh nước lạnh, nước đá.

4. Do hệ tiêu hóa của bé lúc này hoạt động kém, nên bé dễ chán ăn, đầy bụng, khó tiêu hoặc táo bón. Cha mẹ cần thay đổi thực đơn mỗi ngày để bé cảm thấy ngon miệng hơn. Cho bé ăn nhiều bữa, ăn theo nhu cầu và không nên nài ép nếu bé đã no hoặc mệt không thể ăn nhiều như bình thường.

5. Món ăn của bé nên được chế biến dưới dạng lỏng hoặc sệt như cháo, súp, phở,… để bé dễ ăn, dễ tiêu hóa, sau đó để đồ ăn nguội bớt một chút rồi cho bé ăn ngay. Trên đây là các thông tin về dinh dưỡng đúng cách khi bé bị ốm mà các mẹ cần biết. Mong rằng những thông tin trên ữu ích với bạn đọc. ---------------

sữa ngoại xách tay và  sữa nhật nào tốt cho trẻ sơ sinh

Last update on July 7, 7:33 am by Hung Tran.
Be the first person to like this.