• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Quốc Phong
#0

Ăn salad đậu trắng mỗi ngày giúp bạn giảm cân nhanh chóng 


Đậu trắng là nguyên liệu quen thuộc thường có trong các món chè, xôi, cháo, súp…Đậu trắng dễ ăn lại có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên các nhà khoa học đã nghiên cứu sâu hơn về loại đậu này. Và kết quả đáng ngạc nhiên, ngoài những công dụng như chúng ta đã biết, đậu trắng còn có tác dụng giảm cân nhanh hiệu quả.

Đậu trắng có tên gọi khoa học là Phaseolus vulgaris, là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng có chứa hàm lượng chất xơ và protein rất cao, nhưng có lượng calo thấp. Những nghiên cứu gần đây cho thấy, đậu trắng có chứa một hợp chất có tác dụng như chặn acid amin amylase gây ức chế sự hấp thu carbonhydrate, hạn chế được quá trình hình thành chất béo.


Một nghiên cứu gần đây tại trường y của Mỹ cho 50 người lớn béo phì tham gia trong 8 tuần. Một nửa người tham gia được cung cấp 1.500 mg tinh bột trung hòa bổ sung tự nhiên, được làm từ chiết xuất đậu trắng hai lần một ngày trong các bữa ăn ít chất béo. Còn số còn lại chỉ ăn theo chế độ ăn kiêng ít chất béo bình thường. Và kết quả cho thấy rằng những người đã được bổ sung chất bột đậu trắng giảm trung bình 1,5-2,3kg. Những người còn lại chỉ mất trung bình 0,65-0,8kg. Theo thông tin của các nghiên cứu lâm sàng, việc bổ sung đậu thường xuyên vào chế độ ăn uống có thể góp phần khống chế các vấn đề liên quan đến béo phì tốt hơn, đặc biệt là bệnh tiểu đường, tim mạch. Xem thêm: cách giảm cân hiệu quả

Lợi ích giảm cân của đậu trắng

Đậu trắng được biết đến như một loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhờ vào những thành phần sau.
Nguồn chất xơ, protien, vitamin dồi dào nhưng chứa ít calo và hầu như không có chất béo, hỗ trợ đắc lực trong quá trình tìm lại dáng thon cho người thừa cân. Ăn đậu trắng có tác dụng ngăn chặn axit amin amylase gây ức chế sự hấp thu carbonhydrate.

Đậu trắng giúp giảm cân nhờ những tác dụng sau:

Thứ nhất: Đậu trắng ngăn ngừa quá trình hình thành chất béo nhờ chất xơ có nhiều trong đậu trắng giúp ngăn hấp thu chất béo, kiểm soát calo. Ngoài ra, chất xơ đóng vai trò quan trọng giúp hỗ trợ tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu, giảm cholesterol, ngăn ngừa táo bón. Tham khảo: cách giảm mỡ bụng

Thứ hai: Đậu trắng làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể, giảm sự hấp thu đường và tinh bột nên từ đó giúp giảm sự tích tụ chất béo.

Thứ ba: Ăn đậu trắng tạo cảm giác no lâu nhờ lượng chất xơ dồi dào giúp kiềm chế cơn đói, tạo cảm giác no lâu mà không nạp quá nhiều năng lượng vì thế quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

Thứ tư: Ngoài tác dụng giảm béo đậu trắng còn có tác dụng trong việc phòng chống kháng insulin, bệnh tiểu đường và bệnh tim, nâng cao thành tích thể thao, tăng cường năng lượng, giảm bớt các triệu chứng của viêm khớp, và hỗ trợ trong việc phòng chống ung thư ruột.

Nhờ hormone gọi là cholecystokinin (CCK) có trong đậu trắng cung cấp một cảm giác no sau khi ăn, và có thể giúp giảm bớt các cơn thèm ăn. Điều này có lợi cho những người béo phì có mong muốn giảm cân.

Giảm béo nhanh với thực đơn từ đậu trắng

Chế biến đậu trắng thành món salad trong bữa chính sẽ gíup bạn đốt cháy được chất béo nhiều hơn các phương pháp khác tới 25%. Để giảm béo nhanh bằng đậu trắng những món ngon dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại eo thon, dáng chuẩn trong thời gian ngắn nhất và rất tốt cho sức khỏe. Thực đơn giảm cân an toàn và hiệu quả với súp đậu trắng, salad đậu trắng rau củ, chè đậu trắng, đậu trắng xào tôm tươi là những lựa chọn tuyệt vời giúp bạn ăn ngon mà vẫn tăng cường hiệu quả đốt cháy chất béo, ngăn sự hấp thu calo, ức chế cơn thèm ăn từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu: 200g đậu trắng, 200-300g cà chua bi, dầu ăn, tỏi, hành, sả, gia vị, đường, giấm, chanh.


Cách làm:

• Tỏi băm nhuyễn rồi đem phi thơm và vớt ra.

• Đậu trắng ngâm nước cho nở, đem bóc vỏ rồi đem luộc chín.

• Pha nước trộn: tỏi đập dập, ớt băm nhuyễn, dấm, chanh, đường, tỏi phi vàng.

• Tất cả nguyên liệu trộn với nhau và nếm cho vừa ăn. Cho nước trộn salad vào cà chua, đậu chín trong một cái bát lớn và đợi 15-20 phút cho gia vị thấm vào.

Nếu không có thời gian thực hiện các thực đơn phức tạp từ đậu trắng, bạn có thể lựa chọn cho mình một loại thực phẩm chức năng có chiết xuất từ đậu trắng là TPCN giảm cân SLIM FRESH.

Thành phần có trong SLIM FRESH sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn, tác động trực tiếp lên các mô mỡ thừa trên cơ thể (đặc biệt tại các vùng mỡ khó tiêu như đùi và bụng) chuyển hóa thành năng lượng và ngăn chặn sự hấp thu chất béo vào cơ thể.

- Đặc biệt, SLIM FRESH được cục dược phẩm FDA - USA kiểm nghiệm lâm sàng, được cấp giấy chứng nhận của U.S. Doctor’s Clinically đang rất thịnh hành tại Mỹ. Nhiều người Mỹ có cơ địa săn chắc cũng đã giảm cân thành công nhờ SLIM FRESH. Đồng thời, TPCN giảm cân SLIM FRESH là sản phẩm nhập khẩu chính thức, đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm và cấp giấy lưu hành toàn quốc số 11126/2013/ATTP-XNCB.

- TPCN giảm cân SLIM FRESH là thực phẩm chức năng với các thành phần tự nhiên bao gồm Biotin giúp cơ thể khỏe mạnh, chromium, SLIM FRESH blend, các thành phần chiết xuất từ đậu trắng, hạt nho, rong biển, trà xanh và một số chất phụ gia khác… giúp làm giảm các mô mỡ dư thừa trong khi đóng góp cho các khớp xương khỏe mạnh và cải thiện rối loạn miễn dịch.

- Sản phẩm giúp giảm cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, không có bất cứ tác dụng phụ nào như tiêu chảy, buồn nôn hay xây xẩm mặt mày. Đặc biệt, với sản phẩm giảm cân SLIM FRESH, bạn không cần phải ăn kiêng, có thể thưởng thức những món ăn yêu thích, những loại thực phẩm lành mạnh. SLIM FRESH sẽ giúp bạn loại bỏ lượng calo sau bữa ăn. SLIM FRESH tuyệt đối không tăng cân trở lại sau khi ngưng sử dụng.

Sản phẩm được cấp giấy chứng nhận của U.S. Doctor’s Clinically, đạt tiêu chuẩn GMP. 

 

Like (1)
Loading...
1