• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
mydung
#0

Mắt bị mờ có nhiều nguyên nhân trong đó có những lý do đáng lo ngại có thể dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn như bệnh tiểu đường.

Mắt bị khô

nhung-nguyen-nhan-khien-mat-bi-mo

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng mờ mắt là nguyên nhân mắt bị khô. Khô mắt có thể do một số loại thuốc và thậm chí là một vài thói quen sống.

Những hành vi  như đọc sách, xem tivi hoặc làm trên máy tính, đây đều là nguyên nhân làm giảm tần suất chớp mắt. Do đó, bạn hãy tuân theo quy tắc 20-20-20 để thư giãn mắt. Sau 20 phút hãy làm những việc này, tập trung nhìn vật gì đó, cách bạn 20 bàn chân trong vòng 20 giây.  Nếu mắt vẫn bị khổ, bạn nên đi khám bác sĩ vì đây có thể là triệu chứng của bệnh khác như viêm khớp dạng thấp, lupuss bệnh tuyên giáp.

Tư thế ngủ đêm trước cũng bị ảnh hưởng

Tư thế ngủ đêm vào buổi trước cũng bị ảnh hưởng đến tình trạng khô mắt. Nếu bạn ngủ áp mặt lên gối, bạn có thể bị khô mắt nghiêm trọng vào buổi sáng. Việc cử động trong đêm có thể khiến cho mí mắt bị chà lên gối kéo chúng xa nhãn cầu. Hiện tượng khô mắt xảy ra sau đó, đây là dấu hiệu của hội chứng mí mắt mềm thường xảy ra ở nam giới nặng cân.

Việc dùng quạt gió cũng khiến mắt bạn bị mờ. Khi ngủ, tay hoặc cánh tay đè lên mắt cũng không tốt vì có thể gây áp lực, chèn ép lên mô cũng như hạn chế lưu thông máu trong nhãn cầu dẫn đến tình trạng mờ mắt khi thức dậy.

Sử dụng kính áp tròng không đúng cách

nhung-nguyen-nhan-khien-mat-bi-mo

Một nghiêm cứu năm 2011 cho biết 85% những người đeo kính áp tròng luôn tự cho mình biết cách chăm sóc. Tuy nhiên chỉ 2% thực sự thực hành tốt. Các nhà khoa học yêu cầu những người tham gia kính khi ngủ.

Lý do là kính được đặt trong mắt quá lâu có thể gây đổ ghèn mắt, tăng lượng protein, làm mờ mắt.

Mờ mắt do đục thủy tinh thểĐục thủy tinh thể tăng theo tuổi, nhưng bạn có thể mắc bệnh này ở bất cứ độ tuổi nào hoặc thậm chí có thể từ bẩm sinh.Đục thủy tinh thể là khu vực bị đục và dự phòng đục thủy tinh thể trước khi chúng làm hỏng nhãn cầu của bạn. Luyện tập thể dục thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh thủy tinh thể.

Có thể bị đột qụy

Những người bị đột quỵ, thiếu máu não cục bộ, ngập máu luôn có những triệu chứng liên quan đến thể lực.Các triệu chứng của đột quỵ nhỏ có thể tới nhanh, không kéo dài quá, nhìn mờ, lóe sáng hoặc thấy một bức màn kéo từ trên xuống giữa mắt. Bạn có thể nhìn xám hoặc tối đen trong vài giây đến vài phút. Các triệu chứng khác có thể thay đổi về thính giác, khứu giác, nhầm lẫn, rối loạn kết hợp hoặc nói khó.

theo News.bacsi.com (Theo Minh Di/Tinmoi.vn)

Be the first person to like this.