• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Kim Anh
#0
Việc sử dụng kem chống nắng là một cách giúp bảo vệ làn da của bạn dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, trong thực tế, thời gian bảo vệ làn da của kem chống nắng thường ít hơn so với con số ghi trên hộp bởi ít khi bạn thoa đủ lượng kem cần thiết.
 
Điều này xảy ra là do các bạn chưa có sự hiểu biết rõ ràng về sản phảm mà mình sử dụng. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, kemlamtrang.vn xin chia sẻ một số điều cần biết khi sử dụng kem chống nắng nhé!
 
 
Xem thêm:
 
Những điều cần biết khi dùng kem chống nắng
 
1. Thời gian bảo vệ da của kem chống nắng
 
Bạn cần biết khả năng bảo vệ da của kem chống nắng được đo bằng chỉ số SPF, nó chính là chỉ số đo lường khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB. Còn PA chính là chỉ số đo lường sự bảo vệ của sản phẩm với làn da khỏi tác hại của UVA. Chính vì vậy, bạn cần chọn các sản phẩm có thể ngăn chặn cả 2 tia.
 
2. Chọn kem chống nắng theo dạng
 
 
- Dạng kem là dạng phổ biến nhất, cách sử dụng đơn giản và có độ bám cao.
 
- Dạng xịt là dạng được nhiều người yêu thích nhất bởi cảm giác dễ chịu mà nó mang lại do không nhờn rít nhưng lại có tác dụng trong một thời gian ngắn.
 
- Dạng khăn lau chính là dạng chất chống nắng được tẩm sẵn trong giấy ướt. Khá thuận tiện và dễ dùng cả ở những vùng khó thoa kem như gáy và lưng. Tuy nhiên, khả năng bảo vệ của loại này không được cao.
 
3. Chọn kem chống nắng theo công năng sử dụng
 
Nếu đi bơi hay tắm biển, bạn nên chọn loại kem chống thấm nước, chống trôi (có chữ water-resistant hoặc tốt hơn là waterproof). Và ngay cả với những sản phẩm này, bạn vẫn nên thoa lại sau vài tiếng đồng hồ.
 
Nhiều loại mỹ phẩm như kem dưỡng ngày, phấn nền, son môi, dưỡng thể... vẫn có thành phần chống nắng, nhưng chỉ số không cao. Mặt khác, với những mỹ phẩm này, bạn thường chỉ thoa lên mặt một lớp rất mỏng nên khả năng bảo vệ trước tia cực tím không đáng kể. Do đó, nếu không có một lớp kem chống nắng riêng, bạn nên che mặt cẩn thận bằng khăn hoặc khẩu trang khi ra ngoài nắng.
 
Để hiểu rõ hơn về kem chống nắng, bạn có thể tham khảo bài viết: Cách chọn kem chống nắng tốt nhất
Be the first person to like this.
thienho93
#1

Xem thêm: Các loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay

Be the first person to like this.