• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Đoàn Quốc Đạt
#0

Bài viết dành cho chị em nào còn ngần ngại đi kham phu khoa  nhé! Hãy cùng theo chân chúng tôi đột nhập vào một phòng khám phụ khoa, tận mắt chứng kiến những bước khám cơ bản.

Chuẩn bị khám phụ khoa.

Bước vào phòng khám, bác sỹ sẽ yêu cầu bạn cởi hết quần áo ra. Nếu bạn chưa lấy chồng thì nói với bác sỹ để bác sỹ thông cảm, bạn rất dễ bị mắng nếu thao tác chậm chập, lề mề bởi có rất nhiều bệnh nhân đang xếp hàng đợi đến lượt khám ngoài kia nhé. Tiếp theo bạn sẽ nằm lên bàn, để chân lên thanh gác chân ở cuối bàn và bắt đấu trượt xuống cuối bàn. Hai gối của bạn mở rộng ra cho bác sỹ dễ thăm khám.

Bạn nên tạo cho mình một tâm lý thoải mái nhất, thư giãn các cơ, điều này sẽ giúp cho quá trình khám thuận lợi hơn đấy.

kham-phu-khoa-4.jpg


Các bước kham phu khoa cơ bản:

Bây giờ hãy thật thư giãn để bác sỹ bắt đầu các bước thăm khám của mình bạn nhé!

 Khám bên ngoài vùng kín.

Đây là bước khám đơn giản nhất và nhanh nhất, bác sỹ chỉ nhìn và xem xét bề ngoài vùng âm đạo và âm hộ. Đây là vùng mà các dấu hiệu đầu tiêu của chứng u nang, mụn cóc sinh dục, ngứa… xuất hiện, và cũng dễ dàng nhận biết nhất

Dùng phễu soi mỏ vịt

Sau khi xem xép xong thì bác sỹ sẽ đưa một các mỏ vịt vào âm đạo của bạn. nhiều chị em e ngại vệ sinh của bởi đây là dụng cụ bằng kim loại và được dùng chung thì có thể mua trước mo vịt nhựa và đề nghị bác sỹ thăm khám. Mỏ vịt sẽ giúp bác sỹ dễ dàng tcsh từng ngóc ngách trong âm đạo để thăm khám.

kham-phu-khoa-5.jpg

Lần đâu tiên của bạn sẽ khiến bạn khó chịu nhưng không đau lắm đâu, nếu có sự khó chịu ở vùng nào, nói với bác sỹ để được khám thật kĩ vùng đó. Bác sỹ sẽ cho bạn nhìn thấy cổ tử cung của bạn qua một cái gương soi.

Tiếp theo bác sỹ phu khoa sẽ lấy một mẫu nhỏ các tế bào cổ tử cung của bạn bằng chiếc thìa hoặc bàn chải nhỏ, môt ít dịch âm đạo bằng tăm bông. Các mẫu này sẽ được đưa đi xét nghiệm.

Dùng hai tay kiểm tra

Rất nhiều chị em tâm sự rằng sau khi được lấy mỏ vịt ra thì cảm thấy thoải mái vô cùng, tuy nhiên lại nhanh chóng có cảm giác đó lại bởi bác sỹ lại dùng tay để thăm khám, tách âm đạo ra để khám tử cung của bạn đấy (yên tâm vì tay bác sỹ đeo găng tay và sử dụng chất bôi trơn nhé!). Hình dáng cũng như kích thước tử cung là ảnh hưởng tới khả năng sinh con và biện pháp tránh thai của bạn.

kham-phu-khoa-6.jpg

Kiểm tra trực tràng.

Bác sĩ sẽ đặt một ngón tay vào trực tràng để kiểm tra cơ bắp giữa âm đạo và hậu môn,
Bác sĩ có thể đặt một ngón tay đã đeo găng vào trực tràng để kiểm tra các giữa âm đạo và hậu môn của bạn, đồng thời phát hiện ra các khối u (nếu cóblank.gif ở khu vực này.

Sau đó ngón tay của bác sỹ sẽ thăm khám âm đạo của bạn để kiểm tra các mô một cách toàn diện nhất.
Vậy là quá trình thăm khám đã xong!

Chị em nào chưa biết thì chúng tôi tin rằng sẽ tự tin hơn khi bước vào phòng kham phu khoa đúng không!

Be the first person to like this.