• Facebook
  • Yahoo
  • Google
  • Live
  • Twitter
  • Live
Đoàn Quốc Đạt
#0

huốc chữa viêm âm đạo cho trẻ em. Bệnh viêm âm đạo thường xẩy ra ở phụ nữ đã lấy chồng, tuy nhiên, hiện nay có không ít trẻ em bị mắc bệnh. Do tâm lý lo ngại nên phụ huynh thường cho trẻ uống thuốc chữa viêm âm đạo tại nhà mà không cho bé đi kham phu khoa .

Bệnh viêm âm đạo ở trẻ nhỏ do đâu mà có?

Kham phu khoa Kham phu khoa

Rất nhiều phụ huynh thắc mắc tại sao trẻ nhỏ đã mắc bệnh viêm âm đạo. đó là do khi mới sinh, bé có estrogen do mẹ truyền sang, giúp cho niêm mạc âm đao dày và có huyết tráng sinh lý. Khi trẻ lớn lên 1 tý, lương estrogen này sẽ giảm dần và mất hẳn khiến niêm mạc âm đạo mỏng đi, không còn huyết trắng. Việc mất đi estrogen tức là mất đi tác nhân tạo ra glycogen, tạo điều kiện cho acid lactic được tiết ra, tức là mất đi chất giữ cho môi trường âm đạo bé có tính acid (PH=3,5-4,5) nên vi khuẩn có hại sẽ phát triển, còn vi khuẩn có lợi không phát trển được. Bé gái khi mất đi lượng estrogen tức là mất đi khả năng tự phòng vệ của môi trương âm đạo nên rất dễ mắc bệnh. Cho tới khi trẻ dậy thì thì chất estrogen mới được tiết ra.

Bé gái không có lông mu, hai môi nhỏ chưa phát triển, trực tràng gần âm đạo,… những bộ phận này có nhiệm vụ bảo vệ ngăn cản vi khuẩn xâm nhập vào bên trong, vì vậy, bé gái dễ bị vi khuẩn tấn công hơn là trẻ đã dậy thì.

Bé gái trước tuổi dậy thì có thể mắc các chứng bệnh sau:

Viêm âm đạo không đặc niệu – không cần dùng thuốc chữa viêm âm đạo

Nguyên nhân của trường hợp này là do “vùng kín” của bé vô tình tiếp xúc với hoa chất như xà phong, chất thơm, nước hoa,.. hay bị cọ xát… gây kích ứng viêm, nhiễm.

Với trường hợp này phụ huynh không nên dùng thuốc chữa viêm âm đạo cho bé, bởi bé chưa bị tấn công bởi vi khuẩn. Hãy vệ sinh cho bé thật kĩ. Sử dụng các loại dầu gội, sữa tắm dành riêng cho bé (hàm lượng các hóa chất thấp hơn), giữ cho âm hộ của bé luôn luôn sach sẽ và khô ráo.

Viêm âm đạo đặc hiệu –Dùng thuốc chữa viêm âm đạo theo chỉ dẫn của bác sỹ

Kham phu khoa Kham phu khoa

Khi trẻ bị viêm âm đao không đặc hiệu nhưng không được phát hiện và khắc phục kịp thời, hoặc môi trường âm đạo bị tổn thương khiến cho vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào, gây nên bệnh viêm nhiễm cho bé. Vì thế phụ huynh cần giúp bé giữ vệ sinh sạch sẽ và dùng các lọa thuốc chữa viêm âm đạo theo hướng dẫn của bác sỹ. cần lưu ý những điều sau khi chữa bệnh phu khoa  cho bé:

-         Bé gái thường hay bị mắc bệnh bởi các vi khuẩn có nguồn gốc từ phân như trùng roi, giun,.. ít khi nhiễm các bệnh có liên quan đến tình dục. Khi chữa bệnh, nếu trẻ nhiễm giun thì chữa bênh kết hợp với tẩy gin cho trẻ

-         Thuốc của người lớn không nên túy tiện dugnf cho trẻ, bởi sức đề kháng của trẻ còn yếu, hệ bài tiết cũng chưa được hoàn thiện nên nêu hàm lượng thuốc quá cao dễ gây độc hại, nhiều loại thuốc bé chưa chịu được.

-         Theo thống kê khoảng 80% trẻ không cầm dùng thuốc chữa viêm âm đạo khi nhiễm bệnh. Tuy nhiên triệu chứng của hai loại bệnh này lại y hệt nhau: ngưa, đau, rát, có dịch là ở âm đạo, cần phải xét nghiệm mới có kết quả. Vì vậy, hãy đưa trẻ đi xét nghiệm trước khi cho trẻ uống thuốc.

Be the first person to like this.